Giá vé xe Tết tại Lâm Đồng tăng không quá 60%

13:21' - 19/01/2017
BNEWS Ngày 19/1, Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng cho biết, UBND tỉnh vừa phê duyệt mức phụ thu cước giá vé vận tải hành khách từ 40 – 60% đối với một số luồng tuyến trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Theo đó, đối với các tuyến từ Lâm Đồng đi Bình Định trở ra phía miền Trung và miền Bắc, nhà xe được phụ thu giá vé tối đa không quá 60% cước giá vé.

Đối với các tỉnh còn lại, mức phụ thu không quá 40% giá vé hiện hành. Thời gian áp dụng phụ thu các tuyến Lâm Đồng đi Bình Định trở ra miền Trung, miền Bắc, các tỉnh Tây Nguyên và Cần Thơ bắt đầu từ 20 đến 30 tháng Chạp năm Bính Thân (đối với các đầu bến trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng) và ngày mùng 2 đến 11 tháng giêng năm Đinh Dậu (đối với các đầu bến tại địa bàn các địa phương nêu trên).
Các tuyến đi liên tỉnh còn lại, thời gian áp dụng phụ thu từ ngày 26 đến 30 tháng Chạp năm Bính Thân đối với các đầu bến trên địa bàn tỉnh khác đến Lâm Đồng; đối với đầu bến tại Lâm Đồng đi các tỉnh sẽ áp dụng phụ thu từ ngày 4 đến 10 tháng Giêng năm Đinh Dậu.

Mức phụ thu cước giá vé nêu trên chỉ được áp dụng theo một chiều đi hoặc chiều đến trong thời gian theo quy định, trường hợp giá xăng dầu giảm trong thời điểm này, các đơn vị kinh doanh vận tải cũng phải điều chỉnh giảm giá vé theo quy định.
Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng, trên địa bàn tỉnh hiện có trên khoảng 300 đầu xe của các đơn vị đăng ký chạy tuyến cố định. Trong đó các tuyến có lượng khách cao điểm trong dịp Tết gồm Lâm Đồng – Hà Nội, Lâm Đồng – Huế, Đà Lạt – Đà Nẵng, Đà Lạt – TP. Hồ Chí Minh, Đà Lạt – Cần Thơ…

Dịp này, Sở Giao thông Vận tải sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị nào có nhu cầu đăng ký phù hiệu, tăng xe, tăng chuyến phục vụ hành khách trong những ngày cao điểm Tết./.

>>>  Các tour du lịch mới hút khách dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục