Giá xoài cát Hòa Lộc cao "kỷ lục"

11:16' - 23/01/2017
BNEWS Nhà vườn trồng xoài cát Hòa Lộc ở Tiền Giang đang thu hoạch vụ xoài cát Hòa Lộc phục vụ thị trường Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, với giá bán cao kỷ lục do khan hiếm hàng.
Giá xoài cát Hòa Lộc cao "kỷ lục". Ảnh: Đình Huệ/TTXVN

Ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó Chủ tịch Hội Làm vườn huyện Cái Bè cho biết, hiện xoài cát Hòa Lộc loại I được thương lái thu mua tại vườn có giá khoảng 150.000 đồng/kg, tăng 50.000 đồng/kg, so với cùng thời điểm này năm trước.

Ông Nguyễn Văn Trắng ở ấp Hòa Lộc, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè canh tác gần 1 ha xoài cát Hòa Lộc cho biết, đây là mức giá cao kỷ lục từ trước đến nay. Với mức giá này, nông dân thu hoạch xoài bán vào dịp Tết có thể thu lãi khoảng 400 triệu đồng/ha/năm.

Theo nhà vườn, từ nay đến Tết Nguyên đán, giá xoài cát Hòa Lộc sẽ còn tăng cao, do nhu cầu mua xoài chưng Tết của người dân tăng.

Vụ xoài Tết năm nay, huyện Cái Bè có 450 ha xoài cát Hòa Lộc thu hoạch phục vụ thị trường, với sản lượng khoảng 900 tấn. Theo ông Nguyễn Ngọc Thành, từ giữa tháng 8 âm lịch nhà vườn trồng xoài bắt đầu xử lý để có trái bán vào dịp Tết, nhằm thu được giá cao.

Tuy nhiên, do thời tiết diễn biến bất thường nên xoài trái vụ năm nay đa số nhà vườn xử lý đều không đạt, nên sản lượng cung cấp cho thị trường đạt thấp.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, tỉnh hiện có trên 6.600 ha xoài, chủ yếu là xoài cát Hòa Lộc và xoài Cát Chu.

Gần đây, các nhà vườn địa phương áp dụng biện pháp kỹ thuật bón phân kết hợp với phun thuốc và xiết nước để cho cây ra hoa trái vụ. Với phương pháp này khi thu hoạch, giá xoài bán ra thị trường tăng gấp hai lần so với chính vụ./.

Tin liên quan

  • Hoa "mai chúa" hút hồn khách những ngày giáp Tết Hàng hoá

    Hoa "mai chúa" hút hồn khách những ngày giáp Tết

    14:45' - 20/01/2017

    Thị trường Tết có nhiều loại hoa mai nhưng năm nay, khách hàng chuộng mua nhất là những loại "mai chúa," vì bông to, có thế đẹp, với sắc trắng độc đáo và giá cả lại phù hợp.

  • Thị trường hoa lan chơi Tết: Giá tăng cao nhưng vẫn đắt khách Hàng hoá

    Thị trường hoa lan chơi Tết: Giá tăng cao nhưng vẫn đắt khách

    13:15' - 20/01/2017

    Thời tiết nhiều biến động năm nay đã ảnh hưởng lớn đến thị trường một số loại hoa Tết. Một số loại hoa đang có xu hướng tăng giá mạnh, đặc biệt là các dòng hoa cao cấp như hoa Địa lan, lan Hồ Điệp.

  • Trời trở lạnh, giá đào tăng từng ngày Hàng hoá

    Trời trở lạnh, giá đào tăng từng ngày

    11:08' - 20/01/2017

    Chỉ một tuần nữa là Tết, thời tiết se lạnh khiến giá đào cũng đang tăng dần. Năm nay, những cành đào nhỏ thắp hương rất hút khách, trong khi đó những cây đào "khủng" chủ yếu được khách thuê là chính.

  • Cúc mâm xôi hiếm hàng, giá cao Hàng hoá

    Cúc mâm xôi hiếm hàng, giá cao

    09:59' - 18/01/2017

    Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, thời điểm này, thương lái từ TP.HCM và các tỉnh lân cận về các ruộng hoa ở thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp tìm kiếm mua hoa cúc mâm xôi.


Tin cùng chuyên mục