Giải cứu 4 người mắc kẹt trong vụ cháy tại phố Thái Hà, Hà Nội

10:18' - 10/12/2017
BNEWS Lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội đã kịp thời giải cứu 4 người mắc kẹt trong đám cháy xảy ra trên phố Thái Hà vào sáng 10/12, đồng thời nhanh chóng dập tắt vụ cháy.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ 14 phút ngày 10/12, lửa đột nhiên bùng phát tại tầng 1 của nhà số 5 ngõ 131 Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội.

Đây là ngôi nhà có diện tích khoảng 40m2, cao 4 tầng, xây khung bê tông. Tầng 1 - nơi xảy ra hỏa hoạn được chủ nhà cho thuê bán cà phê, còn các tầng trên gia đình ở, sinh hoạt.
Chỉ trong thời gian ngắn, khói đã bao trùm tầng 1 ngôi nhà, ngọn lửa nhanh chóng bùng lên thành đám cháy lớn. Phát hiện có hỏa hoạn, người dân đã tri hô đồng thời dùng các phương tiện tại chỗ chữa cháy, dập lửa.
Nhận được thông tin báo cháy, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 2 (Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội) đã điều động 5 xe chữa cháy, xe thang cùng nhiều cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường triển khai các phương án dập lửa, cứu hộ, cứu nạn.
Trước thông tin có người mắc kẹt trên tầng 4 ngôi nhà, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã sử dụng đồ chuyên dụng mang bình thở ô xy lên tầng cao cứu người mắc kẹt. Do xuất hiện khói dày đặc, lực lượng chữa cháy liên tục phun nước làm giảm nhiệt để mở đường cho lực lượng cứu nạn tiếp cận tầng 4, nơi các nạn nhân mắc kẹt.

Đến khoảng 7 giờ 45 phút cùng ngày, với tinh thần khẩn trương, chính xác, lực lượng cứu hộ đã đưa các nạn nhân thoát ra ngoài an toàn.
Theo đại diện Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 2, sau khoảng 20 phút, vụ cháy cơ bản được khống chế. Thiệt hại về tài sản do hỏa hoạn đang được thống kê.

Vụ cháy lại một lần nữa cảnh báo về nguy cơ xảy ra hỏa hoạn tại hộ gia đình sử dụng nhà ở kết hợp kinh doanh.

Đây là một trong những nguyên nhân làm phát sinh cháy lớn, gây thiệt hại về người và tài sản khi có hỏa hoạn xảy ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục