Giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan: Thêm thành viên thứ 10 được đưa ra an toàn

17:14' - 10/07/2018
BNEWS Theo phóng viên TTXVN có mặt tại Chieng Rai, lực lượng cứu hộ đã đưa được thành viên thứ 10 trong đội bóng đá thiếu niên bị mắc kẹt tại hang Tham Luang ra khỏi hang.
Lực lượng cứu hộ cũng đã đưa thêm một thành viên đội bóng ra khỏi hang an toàn. Ảnh: TTXVN

Hiện giới chức Thái Lan vẫn chưa công bố danh tính thành viên được giải cứu. Trước đó, người đứng đầu chiến dịch cứu hộ Narongsak Osottanakorn nhận định đợt giải cứu thứ 3 này sẽ thách thức hơn do có nhiều hơn một người được giải cứu so với hai chiến dịch trước.

Một nhóm các thợ lặn người nước ngoài và Lực lượng Hải quân Thái Lan đã hỗ trợ các em ra ngoài trong đoạn đường ngập nước dài gần 4 km.

Trong chiến dịch giải cứu thứ hai vào ngày 9/7 vừa qua, lực lượng cứu hộ đã rút được kinh nghiệm và kết thúc sớm hơn 2 giờ so với đợt một. Tuy nhiên, các trận mưa đang có nguy cơ làm nước dâng lên trong các đường ống của hang Tham Luang.

Cùng ngày, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã yêu cầu có hình thức hỗ trợ và đền bù thiệt hại cho các nông dân địa phương, những người chấp thuận để ruộng đồng của họ chứa nước bơm từ hang ra trong chiến dịch giải cứu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục