Giải quyết dứt điểm tiền đền bù tái định cư thủy điện Sơn La

17:19' - 07/09/2015
BNEWS Tính đến hết tháng 8, Sơn La đã có 25.271 hộ được bồi thường, hỗ trợ, bù chênh giá trị đất, trị giá 928 tỷ đồng, đạt 98% giá trị phê duyệt.

Tập trung giải quyết dứt điểm tiền đền bù, hỗ trợ cho nhân dân tái định cư. Ảnh: TTXVN
Theo Ban chỉ đạo Dự án bồi thường di dân tái định cư thủy điện tỉnh Sơn La , tính đến hết tháng 8, Sơn La đã có 25.271 hộ được bồi thường, hỗ trợ, bù chênh giá trị đất, trị giá 928 tỷ đồng, đạt 98% giá trị phê duyệt; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 9.471 hộ, đạt 84% tổng số hộ tái định cư trong tỉnh.

Ông Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La đã yêu cầu các sở, ngành liên quan, các huyện, thành phố trong tỉnh tập trung giải quyết dứt điểm tiền đền bù, hỗ trợ cho nhân dân tái định cư.

Đồng thời, các đơn vị thực hiện nghiêm túc đánh giá năng lực các nhà thầu trước khi thi công các công trình tái định cư nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, công tác giải ngân, quyết toán, kịp thời tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.

Về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, Sơn La đã đưa vào sử dụng 24 công trình mới hoàn thành, nâng số dự án đã thực hiện lên 2.106 dự án với tổng mức đầu tư trên 7.270 tỷ đồng, đang thi công 81 dự án khác.

Sơn La tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án thành phần đang thực hiện dở dang, các công trình bị hư hỏng do thiên tai và các công trình đã được đầu tư nhưng chưa hoàn chỉnh.

Tỉnh Sơn La đang nỗ lực giải ngân kinh phí hỗ trợ sản xuất cho các hộ tái định cư theo quy hoạch chi tiết đã được Chính phủ phê duyệt.

Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc quản lý, cấp phát vốn đầu tư và giải ngân cho công tác tái định cư; kiểm tra chất lượng các công trình hạ tầng, dự án thành phần; kiểm tra, đánh giá việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch và việc chấp hành các quy định hiện hành về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình tại các điểm tái định cư thủy điện Sơn La tại địa phương./.

Điêu Chính Tới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục