Giám đốc điều hành Intel trình bày mở màn CES2018

16:58' - 09/01/2018
BNEWS Ông Brian Krzanich đã có bài trình bày mở màn cho Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng thường niên lớn nhất thế giới CES 2018 tại Las Vegas, bang Nevada, Mỹ.
Giám đốc điều hành Intel trình bày mở màn CES2018. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Tối 8/1/2018 (theo giờ Mỹ), Tổng giám đốc điều hành hãng sản xuất chíp máy tính hàng đầu thế giới Intel, Brian Krzanich đã có bài trình bày mở màn cho Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng thường niên lớn nhất thế giới CES 2018 tại Las Vegas, bang Nevada, Mỹ.

Bài trình bày của ông Brian Krzanich tập trung giới thiệu những bước phát triển vượt bậc đối với chíp máy tính lượng tử 49-qubits, các ứng dụng thực tế ảo nhân tạo (VR), chíp tự học trí tuệ nhân tạo (AI) và xe tự hành.

Ông Krzanich gọi chíp 49-qubits là một bước tiến đột phá trong lĩnh vực máy tính lượng tử, tiến dần tới "siêu lượng tử".
Tuy nhiên, ông cũng không cho biết thời điểm cụ thể tung loại chíp này ra thị trường.

Ngoài ra, Intel cũng đang thử nghiệm các hệ thống máy tính hiện đại dùng chíp Loihi, một loại chíp hoạt động như bộ não người, một hình thức của trí tuệ nhân tạo (AI), đã được Intel công bố hồi tháng 9.

Ông Krzanich cũng cho biết, Intel sẽ đóng vai trò là đối tác công nghệ trong Olympic mùa đông Pyeongchang 2018 ở Hàn Quốc và cung cấp trải nghiệm Intel True VR lớn chưa từng có.

Intel cũng sẽ áp dụng công nghệ này cho các công đoạn tạo nội dung khác, như phim ảnh, nơi người xem có thể "làm diễn viên"... Bằng cách sử dụng hàng trăm camera, mỗi cảnh đều có thể được xem riêng từ nhiều góc độ khác nhau.
Nhân sự kiện này, Intel cũng công bố đối tác thử nghiệm với công ty sản xuất phim Paramout Pictures và gọi đó là "chìa khoá cho tương lai".

Tại buổi giới thiệu này, ông Krzanich cũng giới thiệu công nghệ định vị Location Technologies SDK 1.0; máy bay bắn sao không người lái; máy chụp ảnh RealSense Vision dùng chíp D4;máy tính mini NUCs trang bị chíp lõi i7 thế hệ 8 để phục vụ các ứng dụng VR; máy bay tự hành Volocopter và giải pháp xe tự hành EYEQ5/ATOM.

Ngay đầu bài trình bày, ông Krzanich đã đề cập đến lỗ hổng an ninh Spectre và Meltdown đang ảnh hưởng đến các chíp máy tính của Intel, AMD và ARM.

"Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là giữ cho khách hàng được an toàn", ông Krzanich nói và cho biết thêm là Intel chưa nhận được thông tin nào về việc Spectre và Meltdown gây ảnh hưởng đến dữ liệu khách hàng.

Ông đề nghị mọi người tiến hành "vá" hai lỗ hổng an ninh này trên hệ thống ngay khi có công cụ sửa lỗi.

Tuần trước, các nghiên cứu viên an ninh của Google và một số nhà nghiên cứu độc lập đã phát hiện ra hai lỗ hổng an ninh trên chíp máy tính của Intel, AMD và ARD và đặt tên cho chúng là Spectre và Meltdown. Đây là một phát hiện khiến cả làng công nghệ "sốc nặng". Nó đã buộc Apple, Google, Microsoft, Amazon và các "đại gia" công nghệ khác phải hối hả nâng cấp thiết bị.

Ông Krzanich cho biết Intel đang khẩn trương phối hợp với các đối tác công nghệđể tìm cách sửa lỗi này nhằm giảm thiểu ảnh hưởng.

Meltdown và Spectre là hai lỗ hổng an ninh cho phép các hacker ăn cắp thông tin từ chíp máy tính của người dùng, như mật khẩu và mã khoá.

TGĐ Intel cho biết, đến ngày 13/1, khoảng 90% chíp máy tính bán ra kể từ năm 2013 sẽ được sửa lỗi và số còn lại sẽ được tiếp tục xử lý cho tới cuối tháng 1/2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục