Giám đốc điều hành Volkswagen bị điều tra thao túng thị trường

09:48' - 18/05/2017
BNEWS Các công tố viên Đức ngày 17/5 cho biết đã tiến hành cuộc điều tra mới đối với Giám đốc điều hành hãng sản xuất ô tô Volkswagen Matthias Mueller.
Giám đốc điều hành Volkswagen bị điều tra thao túng thị trường. Ảnh: NPR

Các công tố viên Đức đồng thời điều tra những quan chức khác của hãng này về việc thao túng thị trường sau vụ bê bối gian lận khí thải của hãng hồi năm 2015.

Theo các nhà điều tra, ông Mueller bị tình nghi cố ý trì hoãn việc công bố thông tin về những hậu quả của vụ bê bối trên đối với Porsche SE, công ty con của hãng Volkswagen.

Ngoài ông Mueller, cựu Giám đốc điều hành Volkswagen, ông Martin Winterkorn và Chủ tịch Porsche SE Hans-Dieter Poetsch cũng bị nghi ngờ vì đã không chia sẻ thông tin về vụ gian lận khí thải của Volkswagen.

Đây là lần đầu tiên người đứng đầu hãng Volkswagen bị điều tra về việc thao túng thị trường.

Vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen được gọi là "Cổng diesel" bị phanh phui từ tháng 9/2015. Vụ bê bối này cho đến nay đã buộc hãng phải dành ra hơn 22 tỷ euro (24,4 tỷ USD) để nộp phạt và đền bù tại Mỹ.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích, mức tiền phạt và đền bù mà hãng trên phải gánh chịu có thể còn nhiều hơn thế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục