Giám đốc Volkswagen tại Mỹ xin lỗi người tiêu dùng

14:33' - 09/10/2015
BNEWS Volkswagen đã chi 7,3 tỷ USD cho chiến dịch khắc phục hậu quả, song một số nhà phân tích cho rằng số tiền tập đoàn này bỏ ra có thể lớn hơn rất nhiều.

Giám đốc điều hành hãng xe hơi Volkswagen (VW) của Đức tại Mỹ, ông Michael Horn đã lên tiếng xin lỗi vì vụ bê bối sử dụng phần mềm khai gian về lượng khí thải lắp đặt trong 11 triệu xe chạy bằng động cơ diesel trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 500.000 xe tại Mỹ.

Giám đốc điều hành hãng xe hơi Volkswagen (VW) của Đức tại Mỹ, ông Michael Horn. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, ông không đưa ra một kế hoạch cụ thể nào để giải quyết vụ việc trên.

Phát biểu trong phiên điều trần tại Ủy ban Năng lượng và thương mại Hạ viện Mỹ, ông Horn khẳng định các quan chức lãnh đạo của VW không hay biết về phần mềm gian lận khí thải nói trên, cho rằng đây là quyết định của một số cá nhân.

Giám đốc điều hành Horn cam kết VW sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với những sai phạm và hợp tác với các bên liên quan.

Mục đích trước mắt của công ty là tìm biện pháp khắc phục ảnh hưởng đến khách hàng. Tuy nhiên, ông từ chối đưa ra mốc thời gian cụ thể để giải quyết vấn đề trên.

Đề cập đến cuộc điều tra trên quy mô toàn cầu, Giám đốc VW tại Mỹ Horn cho biết tập đoàn sẵn sàng tiến hành cuộc điều tra trên phạm vi toàn cầu, làm rõ những sai phạm trong vụ bê bối gian lận nay.

Theo Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ, hành vi gian lận này có thể bị phạt tới hơn 18 tỷ USD vì mức phạt cao nhất cho mỗi một xe vi phạm Đạo luật không khí sạch của Mỹ là 37.500 USD.

Vụ bê bối khiến giá cổ phiếu của công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán đã sụt giảm mạnh và Giám đốc điều hành (CEO) của WV, Martin Winterkorn đã phải từ chức vì vụ việc trên. Nhiều chính phủ châu Âu và châu Á cũng đã tiến hành cuộc điều tra về công ty./.
PV

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục