SẢN XUẤT & TIÊU DÙNG

Giảm giá sâu nhiều mặt hàng trong ngày Vàng khuyến mại

Facebook Share

BNEWS.VN31 điểm Vàng với mức giảm sâu từ 10% đến 50% các mặt hàng điện máy, hàng gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm...

Ảnh minh họa: Lan Anh/TTXVN

Ngày 14/11 là ngày Vàng Khuyến mại đầu tiên (diễn ra trong 2 ngày 14/11 và 15/11) đã thu hút hàng trăm nghìn lượt người dân đến mua hàng tại 31 điểm Vàng với mức giảm sâu từ 10% đến 50% các mặt hàng điện máy, hàng gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm...

Tham gia sự kiện này có nhiều doanh nghiệp, siêu thị quy mô lớn như HC, Pico, Hapro, Vinmart, Melinh Plaza, Sài gòn Co.op Mart, Siêu thị V+, Hiền Lương, Lan Chi, Big C, Devico, Fivimart, Parkson, Savico, Đức Thành…

Đặc biệt hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay cũng đã tổ chức 6 điểm Vàng của các doanh nghiệp bán lẻ tại khu vực ngoại thành, tăng gấp đôi so với năm 2014, qua đó đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng.

Tháng khuyến mãi được Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hàng năm. Điểm nhấn thành công của Tháng khuyến mại chính là Ngày Vàng khuyến mại với mục đích đem đến cho người tiêu dùng hàng Việt Nam chất lượng cao giá cả hợp lý; đồng thời cũng để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Để bảo vệ người tiêu dùng cũng uy tín của các doanh nghiệp, trong những Ngày Vàng khuyến mại này Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành đi kiểm tra các điểm bán hàng này.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Trọng Tới, Trưởng phòng Kế hoạch tài chính (Sở Công thương Hà Nội): Qua kiểm tra các điểm vàng, nhìn chung các doanh nghiệp tham gia điểm vàng đã thực hiện tốt 4 tiêu chí do sở đưa ra.

Đó là thông tin về ngày Vàng rộng rãi, chuẩn bị hàng hóa có chất lượng, rõ nguồn gốc, xuất xứ đảm bảo không có hàng nhái, hàng kém chất lượng, nguồn nhân lực phục vụ cũng như quyền lợi của người tiêu dùng trong và sau khi mua hàng.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 thu hút gần 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại, bao gồm các đơn vị sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, trong đó, gần 700 điểm khuyến mại thuộc các doanh nghiệp có chuỗi hệ thống phân phối, tăng 20% so với năm 2014, các điểm thuộc khu vực ngoại thành chiếm 26%, các điểm thuộc lĩnh vực du lịch chiếm gần 20%.

Nhiều doanh nghiệp lớn đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ và đồng hành cùng chương trình như: Công ty TNHH thương mại VHC, Công ty cổ phần Pico, Tổng Công ty thương mại Hà Nội, Công ty VNPT Hà Nội, Hãng hàng không Vietjet Air và một số doanh nghiệp khác.

Các Điểm khuyến mại thực hiện giảm giá từ 10% trở lên bắt đầu từ ngày 1/11 đến ngày 30/11/2015 trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội.

Các ngành hàng được khuyến mại bao gồm: nhóm hàng thực phẩm – đồ uống – các mặt hàng thiết yếu, nhóm hàng điện - điện máy - điện tử - máy tính, đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ, ô tô xe máy, các sản phẩm tiêu dùng khác…

Tham gia Tháng khuyến mại, người tiêu dùng sẽ được mua hàng với giá ưu đãi và trải nghiệm nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn từ các doanh nghiệp./.

P.A/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Nợ công Việt Nam đang tăng nhanh với áp lực trả nợ lớn. Để đảm bảo an toàn hệ thống tài chính quốc gia và tăng trưởng bền vững kinh tế vĩ mô, ngày 18/11, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TƯ về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công.