Giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động tại doanh nghiệp FDI

13:14' - 30/10/2017
BNEWS Tại một số doanh nghiệp, cán bộ chủ quản còn có thái độ xúc phạm người lao động, điều kiện sản xuất chưa đáp ứng đủ cho người lao động...
Giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động tại doanh nghiệp FDI. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 30/10, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị nhằm nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp FDI.

Theo các đại biểu, một số chế độ, chính sách đối với công nhân chưa được đáp ứng, điều kiện làm việc chưa đảm bảo, việc xảy ra các cuộc ngừng việc tập thể còn do một số ít công nhân thiếu ý thức kỷ luật và tác phong công nghiệp, chưa hợp tác tại nơi làm việc, vi phạm nội quy lao động, ảnh hưởng đến quan hệ lao động trong doanh nghiệp.

Tại một số doanh nghiệp, cán bộ chủ quản còn có thái độ xúc phạm người lao động, điều kiện sản xuất chưa đáp ứng đủ cho người lao động...

Trên cơ sở những tồn tại, hạn chế, các đại biểu cho rằng để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, hạn chế các cuộc ngừng việc tập thể, công đoàn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, các chế độ chính sách cho đoàn viên, công nhân lao động; phối hợp với doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Cùng với đó, Công đoàn các cấp tăng cường tuyên truyền Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Luật Công đoàn, nội quy của doanh nghiệp cho công nhân lao động.

Các cấp Công đoàn tăng cường nắm bắt tư tưởng của người lao động, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách pháp luật lao động liên quan trực tiếp đến người lao động trong đơn vị.

Công đoàn phối hợp với doanh nghiệp tổ chức tốt hội nghị đối thoại định kỳ theo quy định của Chính phủ về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, nhằm giải quyết kịp thời các kiến nghị của người lao động./.

>>> Thủ tướng dùng suất cơm ca chiều với công nhân

>>> Công nhân Công ty may U World Sports Việt Nam đạt thỏa thuận trả lương theo tháng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục