Giàn khoan biển PV DRILLING II được trao chứng nhận hoạt động an toàn của IADC

16:19' - 21/09/2017
BNEWS Hiệp hội các nhà thầu khoan quốc tế (IADC) vừa trao chứng nhận hoạt động an toàn cho giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING II vì có thành tích 8 năm không để xảy ra tai nạn kể từ ngày đưa vào vận hành.
Giàn khoan biển tự nâng PV Drilling II. Ảnh: PVN
Giàn PV DRILLING II là giàn khoan biển tự nâng thứ 2 của Tổng Công ty cổ phần Khoan và dịch vụ Dầu khí (PVD). Giàn khoan này được đóng theo mẫu thiết kế tiêu chuẩn của Công ty Keppel Offshore & Marine cho thế hệ mới nhất của giàn tự nâng - KFELS Class B MOD V và đăng kiểm ABS.
Được trang bị các hệ thống máy móc hiện đại với công nghệ mới nhất, đặc biệt là hệ thống khoan, giàn PV DRILLING II có khả năng thi công giếng khoan có độ sâu đến 30.000 ft (tương đương 9.144m chiều sâu khoan) và cùng lúc có thể đảm bảo cho 120 người làm việc trực tiếp trên giàn.
PV DRILLING II rời xưởng Keppel FELS Singapore ngày 15/9/2009 và được kéo về Việt Nam vận hành với giếng khoan đầu tiên 103-DL-1X vào ngày 9/10/2009, thuộc nhà thầu Bạch Đằng POC.
Đến nay, giàn khoan đã thực hiện nhiều "chiến dịch" khoan cho các nhà thầu lớn trong và ngoài nước như: Bạch Đằng POC, Lamson JOC, KNOC, Thanglong JOC, Petronas Carigali Vietnam, PVEP POC/Dai Hung, JVPC, Vietsovpetro, HLHV, PVEP Song Hong, Murphy Oil Phuong Nam.
Giấy chứng nhận hoạt động an toàn của Hiệp hội các nhà thầu khoan quốc tế (IADC) trao cho Giàn khoan PV Drilling II. Ảnh: PVN
PV DRILLING II đã thi công hơn 50 giếng khoan tại nhiều mỏ khí có điều kiện địa chất phức tạp với hiệu suất hoạt động trung bình đạt trên 98%. Tính đến ngày 16/9/2017, giàn đã hoạt động được gần 3 triệu giờ công mà không xảy ra bất cứ tai nạn nào.
Theo Tổng giám đốc PVD Phạm Tiến Dũng, với chứng chỉ Zero LTI được trao tiếp tục góp phần giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường khoan dầu khí đang có sự cạnh tranh khốc liệt.
Hiện nay, PVD đang nỗ lực tối ưu hóa nguồn nhân lực, tiết giảm chi phí vận hành, tái cấu trúc doanh nghiệp để hướng đến mục tiêu phát triển mạnh mẽ dịch vụ cung cấp giàn khoan tại thị trường khu vực và quốc tế, khẳng định uy tín và thương hiệu của ngành khoan dầu khí Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục