Giao thông "đóng băng" nhiều giờ vì băng tuyết phủ trắng nhiều điểm ở Lào Cai

15:37' - 24/01/2016
BNEWS Nhiều người dân ở thành phố Lào Cai, ở các tỉnh phía Bắc và nhiều du khách nước ngoài đã dồn về Sa Pa, Bát Xát để ngắm tuyết, gây tắc nghẽn giao thông cục bộ kéo dài tại một số điểm
Băng tuyết phủ kín nhiều huyện vùng cao Lào Cai. Ảnh:TTXVN

Không chỉ tại Sa Pa, hiện băng tuyết đã phủ trắng các huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai. Với nền nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, từ rạng sáng 24/1, tại xã Ý Tý, Dền Sáng, Ngải Thầu ( huyện Bát Xát), xã Lùng Phình, thị trấn Bắc Hà (huyện Bắc Hà), huyện Si Ma Cai, thậm chí ngay cả ở xã Nậm Tha của huyện vùng thấp Văn Bàn cũng đều đã xuất hiện mưa tuyết.

Ông Ly Giờ Có, Bí thư Đảng ủy xã Ý Tý, huyện Bát Xát cho biết: Tại Ý Tý, khoảng 1 giờ ngày 24/1, tuyết bắt đầu rơi, sau đó tuyết rơi càng nhiều. Lúc 3 giờ ngày 24/1, có chỗ tuyết rơi dày đến 5cm.

Trước thông tin tuyết rơi ở một số điểm tại Lào Cai, nhiều người dân ở thành phố Lào Cai, ở các tỉnh phía Bắc và nhiều du khách nước ngoài đã dồn về Sa Pa, Bát Xát để ngắm tuyết, gây tắc nghẽn giao thông cục bộ kéo dài tại một số điểm.

Đặc biệt tại khu du lịch Sa Pa, băng tuyết phủ kín mặt quốc lộ 4D đoạn nối thành phố Lào Cai với tỉnh Lai Châu, người và các phương tiện tham gia giao thông tại khu vực này di chuyển rất khó khăn do đường trơn trượt, rất nguy hiểm.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lào Cai đã tăng cường lực lượng điều tiết giao thông trong khu vực. Theo ông Nguyễn Đức Toàn, tổ trưởng tổ cảnh sát giao thông ( Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lào Cai) hiện đang trực trên tuyến quốc lộ 4D, tại điểm Trung Chải nối thị trấn và điểm đèo Ô Quý Hồ xảy tình trạng ùn ứ giao thông, giao thông tê liệt trong nhiều giờ liền là do lượng xe lưu thông quá nhiều, chủ yếu là xe của du khách từ dưới xuôi đổ lên thị trấn Sa Pa.

"Lượng xe nhiều cộng với đường trơn trượt nên việc di chuyển chậm. Dự đoán, các điểm tắc nghẽn này khó có thể được giải tỏa trong buổi chiều 24/1"- ông Toàn nói./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục