Giao thông đường bộ ở EU vẫn an toàn nhất thế giới

16:08' - 01/04/2016
BNEWS Trong EU, các nước Anh, Thụy Điển và Hà Lan là những quốc gia có số người bị thiệt mạng do tai nạn giao thông ít hơn cả.

Theo số liệu mới nhất vừa được Liên minh châu Âu (EU) công bố, giao thông đường bộ tại lục địa này vẫn được cho là an toàn nhất thế giới mặc dù số người thiệt mạng do tai nạn giao thông đường bộ trong năm 2015 tăng nhẹ so với năm trước đó.

Trong năm ngoái, khoảng 26.000 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ ở châu Âu. Tuy nhiên, nếu so sánh từ năm 2010 đến năm 2015, số người bị thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ ở châu Âu đã giảm hơn 15%.

Theo Ủy viên phụ trách vấn đề giao thông của EU, Violeta Bulc, số người thiệt mạng do tai nạn giao thông đường bộ giảm là nhờ các nước thành viên trong liên minh đã đầu tư nhiều tiền bạc hơn cho công tác hạn chế tốc độ.

Theo số liệu trên, số người thiệt mạng do tai nạn giao thông đường bộ tại EU chỉ bằng một nửa so với tại Mỹ tính theo tỷ lệ dân số. Trong EU, các nước Anh, Thụy Điển và Hà Lan là những quốc gia có số người bị thiệt mạng do tai nạn giao thông ít hơn cả. Trong khi đó, số người thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ tại Tây Ban Nha, Đan Mạch, Hy Lạp và Bồ Đào Nha đã giảm khoảng 1/3 trong 5 năm qua, tính đến năm 2015.

Nam giới và thanh niên vẫn là những người thiệt mạng nhiều nhất trong các vụ tai nạn ô tô, mặc dù số người ở độ tuổi dưới 30 đang giảm. Một nửa số người thiệt mạng do tai nạn giao thông đường bộ tại EU trong năm ngoái là những người đi xe máy, xe đạp và người đi bộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục