Giao thông đường sắt Anh gián đoạn nghiêm trọng vì đình công

17:17' - 08/08/2016
BNEWS Ngày 8/8, dịch vụ đường sắt tại thủ đô London và khu vực phía Nam nước Anh bị gián đoạn sau khi các nhân viên vận hành bắt đầu cuộc đình công kéo dài 5 ngày liên tiếp.
Giao thông đường sắt Anh gián đoạn nghiêm trọng vì đình công. Ảnh: independent

Ngày 8/8, dịch vụ đường sắt tại thủ đô London và khu vực phía Nam nước Anh bị gián đoạn, ảnh hưởng tới lịch trình di chuyển của hàng trăm nghìn người dân sau khi các nhân viên vận hành bắt đầu cuộc đình công kéo dài 5 ngày liên tiếp.

Hãng tàu hỏa Southern chuyên vận hành các chuyến tàu từ các địa điểm như Brighton và Sân bay Gatwick cho biết dịch vụ tàu hỏa sẽ chỉ hoạt động được 60% công suất so với thông thường trong tuần lễ đình công này.

Thậm chí, mốt số lộ trình sẽ đóng cửa hoàn toàn do không có tàu hoạt động.

Đây là cuộc đình công dài nhất lịch sử ngành đường sắt tại tại “xứ sương mù” trong 50 năm qua.

Hoạt động đình công do đội ngũ nhân viên vận hành, chuyên đóng mở cửa tàu thực hiện nhằm phản đối kế hoạch nhân rộng mô hình tàu hỏa trong đó chỉ cần nhân viên lái tàu của hãng Southern bởi theo họ việc làm này hạ thấp vài trò của nhân viên vận hành.

Trong khi đó, GTR, đơn vị chủ quản của hãng vận hành này, khẳng định đó là sự thay đổi cần thiết nhằm giảm thiểu nguy cơ hoãn hủy các chuyến tàu.

Mọi nỗ lực dàn xếp giữa hai bên liên quan không đạt kết quả do GTR không đáp ứng yêu cầu của phía công đoàn đảm bảo luôn có một nhân viên vận hành làm việc trên mỗi tàu trong thời gian các bên đàm phán.

Trong nhiều tháng gần đây, hành khách di chuyển bằng tàu hỏa ở Anh đã gặp rất nhiều phiền toái sau khi hàng loạt chuyến tàu bị hoãn, hủy với lý do nhân viên phục vụ xin nghỉ ốm.

Hồi tháng 7, hãng Southern đã phải cắt giảm tới 341 chuyến tàu so với kế hoạch (tương đương 15% công suất) nhằm đảm bảo dịch vụ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục