Giới chức Cuba kỳ vọng một năm thành công đối với ngành du lịch

10:16' - 15/01/2018
BNEWS Ngành du lịch Cuba đang kỳ vọng đón tiếp 5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2018, mức kỷ lục mới báo hiệu một năm du lịch khởi sắc đối với đảo quốc Caribe này.

Ngày 14/1, Bộ trưởng Du lịch Cuba Manuel Marrero cho biết cùng với lượng khách dự kiến đến Cuba trong năm 2018, Chính phủ Cuba cũng sẽ đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng cơ sở và dịch vụ lưu trú tại hòn đảo này thông qua kế hoạch phát triển du lịch đến năm 2030. Kế hoạch này bao gồm xây dựng mới 224 khách sạn, nâng cấp và mở rộng 32 địa điểm lưu trú nhằm đáp ứng lượng khách đổ về.

Chủ trương này hướng tới mục tiêu tăng từ 68.000 phòng hiện nay lên 103.000 phòng cho hệ thống khách sạn quốc doanh, trong khi đó khoảng 21.000 phòng sẽ được bổ sung tại các cơ sở lưu trú tư nhân.

2017 được coi là năm thành công của ngành du lịch Cuba với khoảng 4,7 triệu lượt khách đến, tương đương với mức tăng 16,5% so với năm trước đó. Trong đó, du khách Mỹ đến Cuba tăng vọt, tới 250% so với năm 2016, tương đương gần 580.000 người.

Với đà tăng trưởng này, Cuba dễ dàng đạt, thậm chí vượt mốc 5 triệu lượt khách trong năm nay. Sự bùng nổ trong ngành công nghiệp không khói Cuba trong những năm gần đây phần lớn là nhờ những nới lỏng trong chính sách đi lại do Chính phủ của cựu Tổng thống Barack Obama ban hành, khuyến khích lượng lớn du khách Mỹ đến đảo quốc này.

Bất chấp những căng thẳng gần đây với chính quyền Tổng thống Donald Trump, đỉnh điểm là việc Washington đưa ra cáo buộc đối với La Habana về cái gọi là "cuộc tấn công bằng sóng âm" và việc Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra cảnh báo đi lại tới Cuba, ngành du lịch của đảo quốc này vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư, đặc biệt là các dự án xây dựng sân golf tại khu nghỉ dưỡng Varadero và tại tỉnh miền Đông Holgiun./.

>>>Mỹ sửa đổi khuyến nghị công dân du lịch tới Cuba

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục