Giới đầu tư hướng tới trái phiếu Đức sau Brexit

07:31' - 26/06/2016
BNEWS Giới đầu tư đang hướng tới trái phiếu Đức có độ an toàn cao hàng đầu và bán các trái phiếu có nguy cơ rủi ro hơn của các nước Nam Âu sau khi người Anh quyết định rời khỏi EU.

Việc người Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) đã gây ra cú sốc lớn nhất trên các thị trường của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) kể từ năm 2012.

Lợi tức trái phiếu Đức đã giảm xuống mức thấp kỷ lục, trong khi lợi tức trái phiếu của Tây Ban Nha, Italy và Bồ Đào Nha tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng qua. Lợi tức trái phiếu của Đức ở tất cả kỳ hạn đã giảm xuống mức thấp kỷ lục, trong đó lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Đức giảm mạnh nhất kể tháng 8/2012.

Theo chiến lược gia Peter Chatwell của Mizuho, Brexit không phải là vấn đề chỉ của riêng nước Anh mà đây là vấn đề của châu Âu và đây chỉ là sự khởi đầu mà châu Âu cân nhắc về diễn biến trong tương lai.

Lợi tức trái phiếu 10 năm ở Tây Ban Nha và Italy tăng 40 điểm cơ bản (0,4 điểm phần trăm) vào đầu phiên giao dịch 24/6 lên 1,92% và 1,76%, song giảm nhẹ sau đó trong bối cảnh các thương nhân cho rằng chương trình mua tài sản của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã góp phần giúp bình ổn các thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục