Giới đầu tư “săn” bất động sản nước Anh hậu Brexit

07:00' - 27/06/2016
BNEWS Với giá bất động sản ở Vương quốc Anh có thể giảm sau cuộc trưng cầu dân ý về việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), các nhà đầu tư nước ngoài đã sẵn sàng “vung tiền” để sở hữu nhà đất ở “xứ sương mù”.
Giới đầu tư “săn” bất động sản nước Anh hậu Brexit.Ảnh minh họa: Reuters
Cuối ngày 24/6 sau khi nước Anh công bố kết quả trưng cầu dân ý, đồng bảng Anh đã giảm khoảng 8,8% so với USD xuống mức thấp nhất trong hơn 30 năm qua. Như vậy, giá bất động sản ở nước Anh dự kiến chịu tác động mạnh với các thông tin về việc người mua quyết định hoãn mua nhà do sự bất ổn của thị trường. Tuy vậy, trong khi giới đầu tư hiện có xu hướng chờ đợi thì các nhà đầu tư nước ngoài “bạo tay” sẵn sàng tung tiền mua tiền thì đồng bảng xuống giá. 
Theo ông Nicholas Brooke, Chủ tịch công ty dịch vụ bất động sản chuyên nghiệp của Royal Institution of Chartered Surveyors, một số nhà đầu tư đang cân nhắc tận dụng thời điểm này để săn tìm nhà đất giá rẻ ở nước Anh. 
Trong khi đó, công ty bất động sản quốc tế Knight Frank, có trụ sở tại London (Anh) cũng cho hay giới đầu tư nước ngoài sẽ tỏ ra thận trọng khi đánh giá đầy đủ tác động của vấn đề Brexit song việc đồng bảng Anh giảm giá mạnh có nghĩa là sức mua của họ sẽ sẽ tăng lên đáng kể khi mua hàng hóa ở Anh. 
Theo chuyên gia về khu vực châu Á-Thái Bình Dương của công ty này, Nicholas Holt, giới đầu tư, nhất là Trung Quốc đại lục, Đặc khu hành chính Hongkong và Singapore (Xinh-ga-po), lâu nay thường mua bất động sản ở nước Anh. Còn trang thông tin bất động sản quốc tế Juwai.com của Trung Quốc dự đoán số vụ mua bán nhà đất ở Anh trong tháng 6/2016 sẽ tăng 30% so với tháng trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục