Giới đầu tư vội vã tìm đến vàng để "trú ẩn"

16:48' - 16/11/2015
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 16/11, giá vàng đi lên trong bối cảnh các nhà đầu tư tìm đến vàng như một “nơi trú ẩn an toàn” theo sau loạt vụ khủng bố xảy ra tại Paris hôm 13/11.
Một cửa hàng kim hoàn ở tỉnh Chiết Giang. Ảnh: THX/TTXVN

Tại thị trường Singapore, giá vàng giao ngay đã bứt khỏi mức thấp nhất của gần sáu năm được thiết lập hồi tuần trước với mức tăng 1,2% lên 1.095,77 USD/ounce vào lúc 13 giờ 45 phút (giờ Việt Nam).

Trước đó, cũng trong phiên này, giá vàng có thời điểm đã leo lên mức cao nhất trong ngày là 1.097,01 USD/ounce.

Sau đêm kinh hoàng tại Paris, căng thẳng địa chính trị đã leo thang khi Pháp tiến hành không kích hàng loạt mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên lãnh thổ Syria. Những diễn biến này đã khiến giới đầu tư tìm đến vàng để "trú ẩn".

Theo chuyên gia Sam Laughlin thuộc MKS Group, giá vàng có thể dao động trong khoảng 1.095-1.100 USD/ounce trong tuần này do bất ổn toàn cầu gia tăng.

Tuy nhiên, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của tập đoàn tài chính Wing Fung (Hong Kong) Mark To thì lại cho rằng giá vàng sẽ chỉ tăng trong ngắn hạn khi giới đầu tư còn đang hoang mang trước vụ khủng bố vừa qua tại Paris, song về dài hạn, giá của kim loại quý này sẽ chịu áp lực đi xuống khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang “rục rịch” tăng lãi suất trong năm nay.

Theo chuyên gia này, nếu lãi suất được tăng vào tháng 12 tới thì giá vàng nhiều khả năng sẽ giảm xuống mức 1.050 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục