Fed có thể sẽ giữ nguyên lãi suất

17:46' - 20/09/2017
BNEWS Trước thời điểm Fed kết thúc cuộc họp chính sách vào ngày 20/9 (giờ địa phương), giới quan sát nhận định Fed sẽ giữ nguyên lãi suất và chấm dứt chương trình kích thích kinh tế.
Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Ảnh: AFP/TTXVN

Các thị trường được cho là đang theo dõi sát sao mô tả của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về các xu hướng lạm phát gần đây giữa bối cảnh giá năng lượng leo thang đẩy lạm phát lên cao trong tháng Tám. Bất cứ bình luận nào về lạm phát đều có thể cung cấp một tín hiệu về khả năng Fed tiến hành tăng lãi suất lần thứ ba trong năm nay.
Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed, cũng sẽ công bố các dự đoán hàng quý về tình hình kinh tế và lộ trình lãi suất trong ngắn và dài hạn.

Các nhà hoạch định chính sách trong những tháng gần đây có quan điểm chia rẽ về đe dọa lạm phát trong ngắn hạn, với một số cho rằng Fed nên kiên nhẫn trước khi tiếp tục tăng lãi suất, một số khác quan ngại hơn về khả năng gia tăng các rủi ro thị trường tài chính nếu lãi suất duy trì ở mức thấp quá lâu.
Tình hình bão lũ tại Mỹ và khu vực lân cận cũng được cho là có thể tác động tới cân nhắc của Fed về thời điểm tăng lãi suất lần tiếp theo.
Fed đã đánh đi tín hiệu bắt đầu giảm quy mô lượng trái phiếu nắm giữ, hiện đã tăng lên mức 4.500 tỷ USD thuộc một phần chương trình nới lỏng định lượng được triển khai sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 sau khi lãi suất bị giảm xuống mức gần 0.
Số liệu mới nhất của Bộ Thương mại Mỹ cho hay nền kinh tế nước này trong quý II/2017 đạt nhịp độ tăng trưởng cao nhất trong hai năm qua, với Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng 3% nhờ chi tiêu tiêu dùng và đầu tư của doanh nghiệp tăng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục