Giới thiệu biểu tượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

17:26' - 27/11/2017
BNEWS Biểu tượng gồm 3 phần chính gồm hộp hàng hóa ở trung tâm, lá cờ đỏ sao vàng và dòng chữ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Giới thiệu biểu tượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Chiều 27/11, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã chủ trì với Bộ Công Thương tổ chức lễ giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đây là hoạt động thuộc nhóm chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc danh mục của đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động cho biết, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai hơn 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của hàng triệu trái tim của người dân Việt Nam cũng như tâm và lực của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt.
Với mong muốn cuộc vận động tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm cuộc vận động thành làn sóng góp phần phát triển thị trường trong nước, được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Cuộc thi Sáng tác biểu tượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Từ 125 tác phẩm tham dự, Ban Tổ chức đã chọn ra 7 tác phẩm đạt giải trong năm 2016.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động trao chứng nhận cho tác giả Nguyễn Văn Thân. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Sau một năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đã chọn tác phẩm của Họa sỹ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Theo ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), việc lựa chọn biểu tượng cho cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thông góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt chặng đường tuyên truyền cho cuộc vận động cũng như các chương trình gắn với cuộc vận động này.

Từ đó, nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến gần hơn với đông đảo người dân.
Theo ông Nguyễn Văn Thân là tác giả của biểu tượng chia sẻ, biểu tượng gồm 3 phần chính gồm hộp hàng hóa ở trung tâm, lá cờ đỏ sao vàng và dòng chữ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Đây là tượng trưng cho việc mỗi sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam sản xuất ra được coi như một món quà cho người tiêu dùng Việt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục