Giữ hay bỏ hệ thống loa phường: Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội lên tiếng

09:58' - 20/01/2017
BNEWS Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, hệ thống loa phường đã và đang hoạt động rất có hiệu quả, Sở sẽ tham mưu với thành phố không bỏ mà chỉ điều chỉnh hệ thống truyền thanh này.
Hệ thống loa phường tại các khu vực dân cư trên địa bàn Hà Nội.

Nguồn tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, thời gian qua đã có khoảng 80 tin, bài phản ánh về vấn đề bỏ hay giữ loa truyền thanh trên địa bàn các phường của thành phố.

Thậm chí một số cơ quan báo chí, trang tin đã thông tin chưa đầy đủ về nội dung này. Do vậy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Phan Lan Tú đã đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông thông tin đầy đủ, đúng định hướng về vấn đề loa phường, tránh gây hoang mang trong dư luận.

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Minh Khánh, hệ thống loa truyền thanh thuộc quyền quản lý của UBND quận, huyện, thị xã và UBND xã, phường, thị trấn.

Hệ thống loa này đã và đang hoạt động rất có hiệu quả, Sở sẽ tham mưu với thành phố không bỏ mà chỉ điều chỉnh hệ thống truyền thanh này.

Hiện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đang tích cực phối hợp với 30 quận, huyện, thị xã triển khai việc đánh giá tổng thể hệ thống truyền thanh. Trên cơ sở rà roát toàn bộ hệ thống loa truyền thanh trên địa bàn thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tổng hợp, tham mưu và trình UBND thành phố Hà Nội quyết định trong quý I/2017.

Trước đó, tại buổi triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, đánh giá hiệu quả hoạt động của hệ thống truyền thanh xã, phường, thị trấn, đặc biệt là ở các quận nội thành như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa.

Ngay sau đó đã có hàng loạt tin, bài đăng tải về vấn đề loa phường với nhiều thông tin trái chiều, thậm chí cụm từ loa phường trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của người dân, trong khi UBND thành phố Hà Nội và các ngành chức năng liên quan chưa có một thông báo chính thức bằng văn bản về vấn đề bỏ hay giữ loa phường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục