GlaxoSmithKline và Google hợp lực lập công ty điện tử y sinh học

07:21' - 03/08/2016
BNEWS GlaxoSmithKline và Google sẽ đóng góp 540 triệu bảng (715,12 triệu USD) trong 7 năm cho Galvani Bioelectronics để nghiên cứu điện tử y sinh học.
GlaxoSmithKline và Google hợp lực lập công ty điện tử y sinh học. Ảnh: fortune.com
Công ty dược phẩm lớn nhất nước Anh, GlaxoSmithKline (GSK) và bộ phận nghiên cứu Verily Life Sciences (VLS) của "người khổng lồ" trong làng công nghệ Google sẽ cùng nhau tạo lập công ty mang tên Galvani Bioelectronics, nhằm khởi động một lĩnh vực mới trong lĩnh vực y học là điện tử y sinh học.

Theo kế hoạch, GSK và VLS sẽ đóng góp 540 triệu bảng (715,12 triệu USD) trong 7 năm cho Galvani Bioelectronics. Công ty mới này sẽ được đặt trụ sở tại trung tâm nghiên cứu Stevenage của GSK ở phía Bắc London, với một cơ sở nghiên cứu thứ hai tại miền Nam San Francisco.

Trong công ty mới, GSK nắm giữ 55% cổ phần và VLS nắm giữ 45% cổ phần và dự kiến tuyển dụng 30 nhà khoa học và nhân viên y tế. GSK lần đầu tiên thông báo kế hoạch tham vọng về điện tử sinh học trên tờ Nature cách đây ba năm và bảy tỏ tin tưởng rằng kế hoạch đó giúp GSK dẫn trước đối thủ Big Pharma, trong việc thúc đẩy sự phát triển của y học, thông qua sử dụng xung điện hơn là các chất hóa học hay protein truyền thống.

Theo GSK, các bệnh mãn tính như tiểu đường, viêm khớp, hen suyễn có thể được điều trị bằng điện tử sinh học.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục