Goldman Sachs cân nhắc giao dịch tiền ảo bitcoin

11:28' - 03/10/2017
BNEWS Theo một nguồn tin thân cận, Goldman Sachs đang cân nhắc có tiến hành giao dịch đồng tiền ảo bitcoin khi khách hàng yêu cầu hay không.
Động thái của Goldman Sachs có thể cho đồng bitcoin một "cú huých" giữa lúc đồng tiền này đang bị chỉ trích tại Trung Quốc và của một số ngân hàng lớn.
Goldman Sachs đang xem xét thành lập một nhóm giao dịch bitcoin và các đồng tiền ảo khác. Nhóm này có thể giống với các nhóm giao dịch đồng euro hay trái phiếu chính phủ của Goldman Sachs.
Goldman Sachs đã nhận được sự quan tâm của nhiều bên, như các quỹ đầu tư, các công ty bảo hiểm và các khách hàng là doanh nghiệp. Người phát ngôn của Goldman Sachs, Tiffany Galvin, cho biết, trước sự quan tâm của khách hàng đối với các đồng tiền ảo, ngân hàng này đang xem xét cách tốt nhất để đáp ứng yêu cầu này.
Các ngân hàng lớn như Goldman Sachs vẫn tránh giao dịch đồng bitcoin do đồng tiền này có tiếng là công cụ tiếp tay cho hoạt động phi pháp.
Trong khi đó, các công ty tài chính tích cực phát triển công nghệ chuỗi khối được sử dụng cho đồng bitcoin.
Trong số những người chỉ trích đồng bitcoin có Giám đốc điều hành JPMorgan Chase, Jamie Dimon, người đã gọi đồng tiền là một sự gian lận. Trong khi đó, Giám đốc điều hành Morgan Stanley, James Gorman, tuần trước phần nào ủng hộ đồng tiền này, cho rằng nó có tính đầu cơ cao nhưng không phải vốn dĩ đã xấu.
Giá trị của đồng bitcoin giảm sau khi phá ngưỡng tâm lý quan trọng 5.000 USD vào ngày 1/9. Trong phiên 2/10, đồng tiền này giao dịch ở mức 4.375 USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục