Google, Facebook và Twitter bất lực trong ngăn chặn tư tưởng cực đoan

07:19' - 26/08/2016
BNEWS Quốc hội Anh đã chỉ trích Google, Facebook và Twitter không triển khai đầy đủ các phương tiện nhằm ngăn các phần tử Hồi giáo cực đoạn lợi dụng những trang mạng này để thực hiện mưu đồ riêng.
Google, Facebook và Twitter bất lực trong ngăn chặn tư tưởng cực đoan. Ảnh: politico.com

Theo Nghị sĩ Keith Vaz - Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề đối nội của Quốc hội Anh, các diễn đàn trao đổi và các mạng xã hội chính là “nguồn sống” của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và của các nhóm khủng bố khác trong việc tuyển chọn chiến binh, cung cấp tài chính cũng như truyền bá ý thức hệ cực đoan.

Ông Keith Vaz cũng cho biết mặc dù biết được điều này nhưng Google, Facebook, Twitter cho thấy không có khả năng giải quyết mối đe dọa trên và việc hàng trăm nghìn tài khoản bị Twitter đóng hay hàng triệu đoạn video bị Google xóa chỉ là “muối bỏ bể”.

Báo cáo của Ủy ban Các vấn đề đối nội cũng nhấn mạnh vấn đề chính là do thiếu nguồn nhân lực sẵn sàng để kiểm soát những nội dung tranh cãi bởi vì các công ty này có đội ngũ nhân viên chỉ vài trăm người mà phải chịu trách nhiệm giám sát hàng tỷ tài khoản.

Cuối tuần trước, Twitter thông báo đã đóng 235.000 tài khoản trong 6 tháng qua trong khuôn khổ cuộc chiến chống lại việc phát tán kích động chủ nghĩa khủng bố. Tuy nhiên, doanh nghiệp này cũng đã tái khẳng định không có “thuật toán thần diệu” để nhận biết các nội dung liên quan đến khủng bố trên Internet.

Ủy ban của Quốc hội Anh yêu cầu tăng cường các phương tiện cho cảnh sát chống khủng bố chuyên chịu trách nhiệm giám sát mạng Internet, đồng thời cũng kêu gọi các nhà sản xuất trò chơi có biện pháp ngăn chặn việc tuyên truyền tư tưởng cực đoan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục