Google giới thiệu máy quay thông minh Google Clips

16:56' - 05/10/2017
BNEWS Ngày 4/10, "người khổng lồ" về công nghệ Google thông báo kế hoạch tung ra chiếc máy quay video thông minh Google Clips
Google giới thiệu máy quay thông minh Google Clips hôm 4/10. Ảnh: AFP/TTXVN

Kế hoạch tung ra chiếc máy quay video thông minh Google Clips là một phần trong nỗ lực thúc đẩy việc phát triển phần cứng.

Google Clips sẽ là chiếc camera cỡ nhỏ đầu tiên của Google, doanh nghiệp tìm kiếm và quảng cáo trên mạng vốn đã mở rộng hoạt động kinh doanh sang mảng phần cứng từ năm ngoái.

Chiếc máy quay Clips được Google cho biết sẽ “sớm ra mắt”, được sử dụng như những máy quay nhỏ gọn như Hero5 Session của nhà sản xuất GoPro và Spectacles của Snap Inc., với mong muốn làm cho quá trình quay video trở nên đơn giản và linh động hơn..

Mỗi chiếc Clips có giá khoảng 249 USD, rẻ hơn 50 USD khi so với mức giá bán Hero5 Session mà GoPro đưa ra.

Ngoài ra, Google đã trình làng điện thoại thông minh (smartphone) thế hệ Pixel 2 mới gồm hai bản 5 inch (Pixel 2) và bản cỡ lớn Pixel 2 XL với màn hình 6 inch. Điểm nổi bật của dòng sản phẩm mới này là tập trung ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào cuộc sống hiện đại.

Google giới thiệu các phần mềm của Google và AI cho các sản phẩm mới nhằm tăng sức cạnh tranh ở mảng phần cứng với các đối thủ như Apple Inc và Amazon. Google Pixel 2 XL sẽ là thiết bị cao cấp nhất. Ảnh hưởng từ LG V30, máy có màn hình P-OLED tỷ lệ 18:9.

Viền của máy này rất mỏng cùng với hệ thống hai loa stereo. Kích thước màn hình là 6 inch, khá dài nhưng chiều rộng nhỏ hơn bản Pixel XL trước đây. Độ phân giải của màn hình đạt 1.440 x 2.880 pixel (538ppi) và có công nghệ phân cực nhằm cải thiện hiển thị dưới ánh nắng Mặt trời.

Ngoài ra, Google còn ra mắt loa Home mini, tai nghe Pixel Buds tích hợp Google Assistant có thể dịch 40 ngôn ngữ. Là sản phẩm tai nghe nụ không dây đầu tiên của Google, Pixel Buds được giới thiệu như một trợ lý cá nhân với nhiều tính năng "siêu việt" chỉ có thể tồn tại trong phim viễn tưởng.

Tai nghe Pixel Buds dự báo sẽ là món "đồ chơi" mới được giới sành công nghệ "săn lùng" do có khả năng phiên dịch 40 loại ngôn ngữ rất hữu hiệu trong thời đại công nghệ và chủ nghĩa dịch chuyển lên ngôi này.

>>>Google ra mắt tai nghe "thông dịch viên"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục