Google tìm đối tác phát triển dự án ô tô tự lái

15:47' - 14/01/2016
BNEWS Việc phát triển dự án ô tô tự lái nhằm tăng khả năng di chuyển cho nhiều người, gồm cả người già và người tàn tật.
Ô tô tự hành của Google. Ảnh: Reuters

Google, "người khổng lồ" công nghệ Mỹ, vừa công bố kế hoạch hợp tác với các hãng sản xuất ô tô trong dự án chế tạo ô tô tự lái của mình. Tuy nhiên, Google chưa tiết lộ cụ thể về kế hoạch hợp tác này.

Tại một hội nghị trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Detroit (Mỹ), ông John Krafcik, Giám đốc điều hành dự án xe ô tô tự lái của Google, cho biết công ty đang cần nhiều đối tác để cùng phát triển công nghệ ô tô tự hành.

Các hãng sản xuất ô tô như Audi, BMW, Lexus, Mercedes và Tesla cũng đang nghiên cứu để đưa công nghệ tự lái vào các dòng xe ô tô.

Ông Krafcik nhấn mạnh mục đích hàng đầu của việc phát triển dự án ô tô tự lái nhằm tăng khả năng di chuyển cho nhiều người, gồm cả người già và người tàn tật. Ngoài ra, theo Google, công nghệ xe ô tô tự lái sẽ giúp hạn chế tai nạn ô tô.

Một trong những mục tiêu ngắn hạn của Google là cải thiện khả năng hoạt động của công nghệ ô tô tự lái trong thời tiết xấu và trong môi trường giao thông phức tạp.

Hiện Google đang thử nghiệm các ô tô tự hành tại hai bang California và Texas của Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục