Google xóa bỏ hạn chế đối với người dùng Internet tại Cuba

20:45' - 24/10/2016
BNEWS Giờ đây người dùng Internet tại Cuba có thể truy cập vào tiện ích Web Store (cửa hàng trực tuyến) của Google để tải phần cập nhật, mở rộng hoặc cài đặt các chương trình lưu tại đây.
Google xóa bỏ hạn chế đối với người dùng Internet tại Cuba. Ảnh: CBC News

Tập đoàn phát triển phần mềm Google của Mỹ vừa thông báo đã gỡ bỏ mọi hạn chế đối với Cuba kể từ ngày 19/10 vừa qua.

Phóng viên TTXVN tại La Habana ngày 24/10 cho biết trong một bức thư điện tử gửi tới các nhà lập trình có phần mềm lưu tại Web Store, Google đã đưa ra chỉ dẫn những thay đổi cần thiết tại cửa sổ Regions (khu vực) trong thư mục quản lý Panel Programmer để các nhà lập trình có thể đưa phần mềm của mình hiển thị đối với người dùng tại Cuba.

Quyết định này của Google đưa ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố gói biện pháp thứ 5 nới lỏng cấm vận kinh tế Cuba, trong đó bao gồm cả việc mở rộng cung cấp dịch vụ Internet tới “hòn đảo tự do”.

Dù hoan nghênh quyết định này, nhưng Cuba cho rằng các biện pháp đưa ra vẫn rất hạn chế, đặc biệt khi chỉ chủ yếu mở cửa cho doanh nghiệp Mỹ xuất khẩu vào Cuba, nhưng vẫn tiếp tục đóng cửa với các sản phẩm của đảo quốc Caribe này vào Mỹ, ngoại trừ một số dược phẩm sẽ được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ xem xét cấp phép.

Trước đó, tháng 10/2014, "gã khổng lồ công nghệ" Google đã lần đầu tiên cho phép người sử dụng Internet tại Cuba được cài đặt trình duyệt Chrome và sau đó 1 tháng cung cấp quyền tiếp cận Play Store để tải các trò chơi và một số phần mềm miễn phí, cũng như phiên bản miễn phí của Google Analytics - một dịch vụ về thống kê các trang mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục