Grab sẽ huy động tài chính để "đấu" với Uber

19:07' - 24/07/2017
BNEWS Grab sẽ huy động tài chính từ Didi Chuxing của Trung Quốc và Softbank của Nhật Bản để củng cố vị thế dẫn đầu trước đối thủ Uber.

Nhà cung cấp dịch vụ đặt xe Grab ngày 24/7 cho biết họ dự kiến huy động số tiền lên tới 2,5 tỷ USD, chủ yếu từ Didi Chuxing của Trung Quốc và Softbank của Nhật Bản, để củng cố vị thế dẫn đầu trước đối thủ Uber.
Didi, công ty đứng đầu về dịch vụ đặt xe ở Trung Quốc, và "người khổng lồ" về công nghệ viễn thông SoftBank sẽ đầu tư 2 tỷ USD, trong khi 500 triệu USD sẽ đến từ các nhà đầu tư hiện thời và các nhà đầu tư mới. Didi và SoftBank đều đã là các nhà đầu tư của Grab.
Grab, có trụ sở tại Singapore cho biết, sẽ sử dụng nguồn vốn mới để củng cố vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực dịch vụ gọi xe và đầu tư vào nền tảng thanh toán di động có tên là GrabPay.

Theo Giám đốc điều hành và là người đồng sáng lập Grab, Anthony Tan, Grab muốn thắt chặt quan hệ đối tác chiến lược với Didi và SoftBank, và với sự hỗ trợ của hai nhà đầu tư này, Grab sẽ giữ vững được vị thế dẫn đầu thị trường và biến GrabPay trở thành một lựa chọn thanh toán ở Đông Nam Á.
Grab chiếm 71% thị phần dịch vụ gọi xe riêng ở Đông Nam Á, vượt xa đối thủ chính là Uber.
Grab cung cấp dịch vụ xe riêng, taxi, xe máy và đi chung xe ở bảy nước và 65 thành phố ở Đông Nam Á - khu vực với 650 triệu dân.
Theo Giám đốc điều hành và là người sáng lập Didi, Cheng Wei, khởi đầu bằng dịch vụ vận tải, Grab đang xác lập được vị thế dẫn đầu trong nền kinh tế Internet ở Đông Nam Á, với chỗ đứng vững trên thị trường cũng như công nghệ vượt trội.

Trong khi đó, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SoftBank, Masayoshi Son cho rằng Grab là doanh nghiệp thực sự thú vị ở một khu vực năng động và nhiều hứa hẹn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục