Grab thiết lập liên doanh với Credit Saison tại Đông Nam Á

18:00' - 13/03/2018
BNEWS Trong một tuyên bố ngày 13/3, Grab cho biết đã thiết lập một liên doanh với công ty thẻ tín dụng Credit Saison Co Ltd (Nhật Bản), để cung cấp dịch vụ cho vay tại khu vực Đông Nam Á.

Đây là được coi là bước tiến lớn nhất của Grab trong lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Liên doanh Grab Financial Services Asia đang lên kế hoạch đưa ra những sản phẩm tài chính vi mô, nhằm "tận dụng" mạng lưới hàng triệu khách hàng của Grab và các doanh nghiệp nhỏ, cũng như số liệu về hành vi của khách hàng, sau đó phối hợp với chuyên môn của Credit Saison về phân tích tín dụng và cho vay tiêu dùng.

Bên cạnh đó, liên doanh mới cũng sẽ xem xét đưa ra dịch vụ chấm điểm tín dụng đối với các doanh nghiệp tài chính.

Grab đang hoạt động tại tám nước Đông Nam Á và hơn 86 triệu thiết bị di động đã tải về máy ứng dụng này. Hãng có trụ sở tại Singapore này đã đi vào hoạt động từ năm 2012 và đến nay, ước tính có tới 2,1 triệu tài xế tại Đông Nam Á tham gia mạng lưới của Grab.

Tờ nhật báo Phố Wall và hãng tin Bloomberg của Mỹ ngày 8/3 đưa tin đối thủ của Grab, Uber đang bán cổ phần chi nhánh hoạt động tại khu vực Đông Nam Á cho đối thủ Grab.

Động thái này diễn ra sau một thời gian dài Uber phải cạnh tranh khốc liệt với nhiều đối thủ như Grab của Singapore, Ola của Ấn Độ và Didi Chuxing của Trung Quốc.

Xem thêm:

>>>Uber nhượng lại hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab

>>>Sửa đổi Nghị định 86 phải quản lý được Uber, Grab

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục