Grab tích hợp thêm tính năng nhắn tin trên ứng dụng phần mềm đặt xe

12:03' - 25/10/2016
BNEWS Grab vừa cho ra mắt tính năng mới mang tên GrabChat, được tích hợp hoàn toàn miễn phí ngay trên ứng dụng đặt xe Grab, giúp tài xế và khách hàng tìm thấy vị trí của nhau dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Ứng dụng phần mềm gọi xe của Grab. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo đó, GrabChat được thiết kế để đảm bảo sử dụng an toàn cho tài xế, với những mẫu tin nhắn thường dùng được soạn sẵn, giúp cho giao tiếp giữa tài xế và hành khách được an toàn, nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Giờ đây, chỉ với một cú chạm, tài xế có thể gửi cho bạn những tin nhắn được soạn thảo sẵn để bạn nắm thông tin về vị trí của họ, chẳng hạn: “Tôi sẽ đón bạn trong 2 phút nữa!”.

“Tính năng này sẽ giúp hành khách ước lượng được thời gian có mặt tại điểm đón của tài xế, giúp tài xế dễ dàng định vị vị trí hiện tại của khách hàng và nhanh chóng nắm được tuyến đường đến đón mà không cần thoát ra khỏi ứng dụng, đồng thời tiết kiệm được chi phí cho các cuộc gọi và tin nhắn SMS cho cả hành khách lẫn tài xế,” đại diện Grab cho hay.

Ngoài ra, để bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân của khách hàng, toàn bộ nội dung tin nhắn giữa bạn và tài xế sẽ được tự động xóa ngay sau khi chuyến xe kết thúc.

Trong thời gian thử nghiệm tính năng GrabChat với một số tài xế và khách hàng tại Malaysia và Singapore, thống kê cho thấy tính năng này giúp các tài xế cắt giảm được 85.000 tin nhắn SMS, và giúp các hành khách tiết kiệm được 45.000 tin nhắn SMS chỉ trong một tuần.

Bên cạnh đó, các tài xế và hành khách sử dụng GrabChat cũng ghi nhận tỉ lệ hủy chuyến đã giảm đáng kể nhờ liên lạc thông suốt, giúp việc đón xe được thuận tiện hơn khi so sánh với những người dùng chưa sử dụng tính năng này.

Tại Việt Nam, GrabChat sẽ được kích hoạt hỗ trước tiên với GrabCar, GrabTaxi. Tính năng GrabChat sẽ sớm được cập nhật hoàn tất trong tuần này trên các điện thoại dùng hệ điều hành Android và iOS.

Bạn chỉ cần tải/cập nhật ứng dụng đặt xe Grab tại Google Playstore hoặc App Store để trải nghiệm tính năng này.

Được biết, trong thời gian sắp tới, Grab sẽ tiếp tục cung cấp những tính năng hữu dụng và độc đáo mới cho GrabChat, gồm có dịch tự động giúp giao tiếp giữa du khách quốc tế và tài xế bản địa được thông suốt và dễ dàng hơn, với các ngôn ngữ được hỗ trợ gồm tiếng Anh, Malaysia, Indonesia, Hoa, Thái và tiếng Việt; hỗ trợ tin nhắn đa phương tiện giúp khách hàng có thể chia sẻ định vị và gửi hình ảnh nơi mình đang đón xe để tài xế đế đến đúng vị trí một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn./.

>>> GrabTaxi đổi thương hiệu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục