Hà Giang khởi công Dự án công viên Hà Phương - giai đoạn II

21:11' - 23/07/2016
BNEWS Ngày 23/7, tại thành phố Hà Giang, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Công ty TNHH Sông Lô khởi công giai đoạn II Dự án công viên Hà Phương.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn trao quyết định của UBND tỉnh chấp thuận dự án đầu tư Công viên giai đoạn II cho Công ty TNHH Sông Lô. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN

Ông Lê Duy Hảo, Giám đốc Công ty TNHH Sông Lô cho biết, Dự án công viên Hà Phương được đầu tư theo Quyết định số 1236/QĐ-UB ngày 10/5/2001 của UBND tỉnh Hà Giang với quy mô diện tích hơn 75 ha.

Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn I được duyệt 54 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách Nhà nước trên 24 tỷ đồng, vốn công ty đầu tư trên 29 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã phát sinh nhiều vướng mắc, khiến dự án không thể tiếp tục thi công và vẫn tiếp tục dở dang trong gần 10 năm qua.

Hiện tại, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang đã mời Công ty TNHH Sông Lô lên Hà Giang đầu tư trở lại. Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang khẳng định, sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, cho vay vốn ưu đãi để doanh nghiệp tiếp tục đầu tư Dự án công viên Hà Phương giai đoạn II.

Tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn đã trao quyết định chấp thuận thực hiện dự án đầu tư xây dựng công viên Hà Phương - thành phố Hà Giang cho lãnh đạo Công ty TNHH Sông Lô và nhấn mạnh, việc khởi công giai đoạn II Dự án công viên Hà Phương là một quyết tâm đổi mới, cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh Hà Giang.

Dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng, trong việc tạo điểm nhấn cho cảnh quan kiến trúc của thành phố Hà Giang, đồng thời tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động, góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, đảm bảo tiềm năng du lịch, nguồn lực đầu tư của doanh nghiệp được khai thác một cách có hiệu quả.

Dự án công viên Hà Phương có tổng vốn đầu tư 168 tỷ đồng; trong đó, giai đoạn I đầu tư gần 54 tỷ đồng; vốn đầu tư giai đoạn II với trên 114 tỷ đồng, với 60% là vốn góp của công ty và 40% là vốn vay quỹ ưu đãi của tỉnh. Dự kiến, công viên Hà Phương sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng quý IV năm 2017.

Đây sẽ là một công viên mang tính tổng hợp, với bố cục không gian phong phú và kiến trúc hấp dẫn, đồng thời là điểm nhấn trong số các công trình kiến trúc xây dựng cao tầng với kiến trúc đa dạng mang tính biểu trưng cao của thành phố Hà Giang./.

>>> Hà Nội khởi công xây dựng công viên và hồ điều hòa CV1

>>> Đà Nẵng đưa vào sử dụng lối lên xuống bãi biển cho người khuyết tật

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục