Hà Lan phong tỏa trung tâm thành phố Amsterdam

17:34' - 24/08/2017
BNEWS Ngày 24/8, cảnh sát Hà Lan đã phong tỏa một phần khu phố Amstelstraat ở trung tâm thành phố Amsterdam, sau khi phát hiện chất nổ tại khu vực này.

Hãng tin NL Times cho biết lực lượng rà phá bom mìn đã có mặt tại hiện trường. Một số thông tin ban đầu cho biết có thể chất nổ nói trên là một quả lựu đạn.

Trước đó, tối 23/8, cảnh sát thành phố Rotterdam của Hà Lan đã yêu cầu hủy buổi trình diễn của nhóm nhạc rock Allah-Las dự kiến được tổ chức ở phòng hòa nhạc Maassilo tại thành phố này, sau khi nhận được cảnh báo từ giới chức Tây Ban Nha về khả năng xảy ra tấn công khủng bố nhằm vào sự kiện này.

Toàn bộ tòa nhà đã bị phong tỏa và khán giả lập tức được sơ tán. Các đơn vị chống khủng bố của thành phố đã triển khai đến hiện trường để kiểm soát tình hình. Hiện cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ 2 nghi phạm liên quan vụ việc này. 

Cảnh báo trên được đưa ra chỉ 2 tuần sau hai vụ khủng bố bằng hình thức đâm xe tải vào đám đông tại Tây Ban Nha do tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng thực hiện khiến 15 người thiệt mạng. Sau vụ tấn công, các biện pháp an ninh tại châu Âu đã được nâng cao.

Cho đến nay, Hà Lan hầu như tránh được làn sóng tấn công khủng bố gây chấn động các nước láng giềng châu Âu. Tuy nhiên, nhà chức trách nước này vẫn luôn cảnh giác cao độ trước nhiều thông tin báo động trong những tháng vừa qua. Trong khi đó, các báo cáo điều tra chỉ ra rằng nhiều nghi phạm liên quan các vụ tấn công tại Paris (Pháp) và Brussels (Bỉ) từng xuất hiện tại Hà Lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục