Hà Lan và Việt Nam sẽ ký nghị định thư hợp tác về an toàn thực phẩm

18:35' - 23/03/2017
BNEWS Hà Lan cũng đóng góp nhiều vào các hợp đồng cam kết vào việc xây dựng và quản trị chỉ số thủy sản. Trong đó, Hà Lan và Việt Nam sẽ ký một nghị định thư tăng cường hợp tác về an toàn thực phẩm.
Thứ trưởng Nông nghiệp Hà Lan, bà Sonnema phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN.

Chiều 23/3, Bà Sonnema, Thứ trưởng Nông nghiệp Hà Lan cho biết, đã có 49 hợp đồng cam kết đã được ký kết tại hội nghị khu vực an ninh lương thực. Đây là kết quả sau 2 ngày làm việc tích cực của các đại biểu.

Theo bà Sonnema, Hà Lan cũng đóng góp nhiều vào các hợp đồng cam kết đã ký. Cụ thể, có 3 hợp đồng lớn như cam kết đầu tư 150.000 Euro vào việc xây dựng và quản trị chỉ số thủy sản, thông qua đó khuyến khích, hỗ trợ các công ty thủy sản lớn tại châu Á, hướng tới tính bền vững trong nuôi trồng thủy sản.

Hợp đồng thứ 2, sẽ thực hiện một dự án tại Việt Nam về giảm tổn thất sau thu hoạch. Và cuối cùng Hà Lan và Việt Nam sẽ ký một nghị định thư tăng cường hợp tác về an toàn thực phẩm. Bà Sonnema cũng hy vọng các bên sẽ đạt được mục tiêu của mình và triển khai tốt các hợp đồng cam kết đã ký.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho biết, sau 2 ngày làm việc tích cực, hội nghị đã bàn thảo nhiều vấn đề liên quan đến việc làm thế nào để vượt qua các thách thức, cùng nhau hợp tác phát triển để tạo dựng một nền nông nghiệp bền vững tiến tới nền nông nghiệp thông minh, chất lượng cao, đảm bảo an ninh lương thực, an toàn thực phẩm và ứng phó với biến đổi khí hậu.

“Tôi hiểu rằng đây là điểm khởi đầu tốt cho các hợp tác của chúng ta trong tưong lai. Bởi chỉ có sự hợp tác chặt chẽ, sự chia sẻ chân thành thì các mục tiêu của chúng ta đặt ra cho một nền nông nghiệp thông minh mới có thể đạt được kết quả tốt nhất. ” – Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường chia sẻ.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng tin tưởng các kết quả đạt được của hội nghị cũng là căn cứ quan trọng để Việt Nam tham khảo, trong chuỗi kế hoạch hoạt động của Việt Nam.

Xem thêm

>>APEC 2017: Động lực giúp doanh nghiệp thay đổi tư duy hội nhập

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục