Hàn Quốc: Xác định bộ hài cốt của một nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà Sewol

16:32' - 25/05/2017
BNEWS Giới chức Hàn Quốc thông báo bộ hài cốt được tìm thấy trong phà Sewol hồi giữa tháng 5 vừa qua được xác định là một học sinh bị mất tích trong vụ chìm phà Sewol hồi năm 2014.
Khu tưởng niệm các nạn nhân vụ chìm phà Sewol tại Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ hài cốt trên được tìm thấy vào ngày 13/5 vừa qua trong tình trạng khá nguyên vẹn. Trong một tuyên bố, Bộ Đất đai, Giao thông và Hàng hải Hàn Quốc cho biết kết quả xét nghiệm ADN xác định bộ hài cốt này là Cho Eun-Hwa, nữ sinh 17 tuổi của trường trung học Danwon.

Trước đó, nhiều mảnh xương được tìm thấy bên trong con phà xấu số đã được xác định là của Heo Da-yoon (Heo Đa-ôn), một nữ sinh khác cùng trường Danwon, trong khi một mẩu xương tìm thấy hồi đầu tháng này ở đáy biển gần vị trí phà chìm là của giáo viên Ko Chang-Seok cũng từ trường trung học này.

Như vậy, cho đến nay, trong số 9 người mất tích trong vụ chìm phà Sewol, đã xác định danh tính được 3 người. 6 người khác vẫn mất tích gồm 1 giáo viên, 2 nam học sinh và 3 hành khách trên con phà Sewol.

Hồi tháng 3 vừa qua, khi mới trục vớt thành công phà Sewol, Bộ Đại dương và Nghề cá Hàn Quốc cũng từng thông báo tìm thấy một số mảnh xương người bên dưới chiếc phà chìm, tuy nhiên sau đó đã rút lại tuyên bố này khi các kết quả giám định ADN cho thấy thực chất đó là xương lợn.

Ngày 16/4/2014, phà Sewol có trọng lượng 6.825 tấn chở 476 người, gồm hành khách và thủy thủ đoàn, đã gặp nạn và chìm ngoài khơi đảo Jindo, miền Nam Hàn Quốc. 298 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn, 6 người vẫn mất tích.

Hầu hết nạn nhân là học sinh trung học phổ thông đang thực hiện chuyến dã ngoại. Các kết quả điều tra kết luận thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử hàng hải Hàn Quốc là hậu quả của một loạt sai phạm do con người gây ra, trong đó có việc tự ý chỉnh sửa kết cấu phà, chuyên chở quá tải và thủy thủ thiếu kinh nghiệm.

>>>Hàn Quốc: Xác định xương của một nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà Sewol

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục