Hàng loạt chuyến bay đến/đi từ TP. Hồ Chí Minh có thể bị chậm chuyến

20:03' - 20/07/2016
BNEWS Ngày 20/7, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện một số hư hại liên quan tới trên đầu đường cất hạ cánh 25R/07L cần phải sửa chữa, khắc phục ngay.
Sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh). Ảnh: Phương Vy-TTXVN

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sáng ngày 20/7, qua kiểm tra khai thác Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất đã phát hiện một số hư hại liên quan tới trên đầu đường cất hạ cánh 25R/07L cần phải sửa chữa, khắc phục ngay để đảm bảo an toàn.

Sau khi nhận được báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đơn vị chủ quản CHKQT Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam đã đồng ý cho CHKQT Tân Sơn Nhất tạm thời đóng cửa đường cất hạ cánh nói trên để phục vụ công tác sửa chữa từ 10h48’ngày 20/7/2016 đến 05h ngày 21/7/2016.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh, do việc đóng cửa một đường cất hạ cánh nên khả năng khai thác của CHKQT Tân Sơn Nhất giảm từ 42 chuyến/giờ xuống còn 32 chuyến/giờ trong thời gian sửa chữa. Việc này sẽ gây ảnh hưởng tới lịch bay của các hãng hàng không đi/đến từ CHKQT Tân Sơn Nhất.

Cục trưởng Cục Hàng không yêu cầu ACV duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L.

Hàng loạt chuyến bay có thể bị ảnh hưởng. Ảnh minh họa: TTXVN

Trước đó, Hãng Hàng không Việt Nam cũng đưa ra thông báo về khả năng có thể xảy ra chậm chuyến hoặc chậm dây chuyền đối với các chuyến bay của Hãng khai thác trong khoảng thời gian nói trên tại CHKQT Tân Sơn Nhất, đặc biệt là các chuyến bay trong khung giờ cao điểm từ 15h đến 20h ngày 20/7.

Liên quan tới vấn đề này, đại diện của Hãng hàng không Vietjet và Jetstar Pacific cũng cho biết, trong thời gian sửa chữa đường cất hạ cánh 25R/07L, các chuyến bay đi và đến từ CHKQT Tân Sơn Nhất của cả hai hãng cũng sẽ có khả năng bị chậm, thay đổi giờ bay.

Vietjet đưa ra khuyến cáo hành khách nên thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com, mục“Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách có thể kiểm tra được code vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại. Ngoài ra, hành khách cũng có thể liên hệ tổng đài để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay.

Để đảm bảo công tác khai thác vận hành tốt các chuyến bay trong trường hợp này, Vietjet đã lên kế hoạch bổ sung lượng nhiên liệu dự trữ cần thiết cho các tàu bay trong trường hợp phải bay vòng chờ hạ cánh trong trường hợp tắc nghẽn trên đường cất hạ cánh tại các sân bay.

Các hãng hàng không đều khẳng định đây là trường hợp bất khả kháng và mong nhận được sự cảm thông của hành khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục