Hà Nội cam kết tiếp tục đổi mới trong thu hút đầu tư

18:00' - 15/11/2016
BNEWS Hà Nội sẽ tăng cường xúc tiến đầu tư, tìm các giải pháp huy động vốn trong và ngoài nước, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc xóa bỏ rào cản, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.
Hà Nội cam kết tiếp tục đổi mới trong thu hút đầu tư. Ảnh minh họa: Trần Việt-TTXVN

Tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội tổ chức về hoạt động thu hút đầu tư của Hà Nội trong năm 2017 cũng như thời gian tới, ông Trần Ngọc Nam, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội cho biết, tinh thần xuyên xuốt của thành phố Hà Nội là cam kết đổi mới trong kêu gọi đầu tư vào Thủ đô.

Theo đó, Hà Nội sẽ tăng cường xúc tiến đầu tư, tìm các giải pháp huy động vốn trong và ngoài nước, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc xóa bỏ rào cản, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển và khởi nghiệp ở Thủ đô.

Đặc biệt, Hà Nội sẽ có chính sách ưu đãi mạnh về lĩnh vực thuế, tín dụng; tạo điều kiện ưu tiên giải quyết nhanh nhất thủ tục hành chính đối với các dự án trọng điểm, cấp bách của thành phố.

Cho biết về quan điểm của Thành ủy trong hút đầu tư, ông Trần Xuân Hà, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội thông tin, trong thời gian qua Hà Nội luôn đồng hành với các doanh nghiệp.

Không chỉ thông qua những buổi xúc tiến thương mại, lãnh đạo Hà Nội đã bố trí những buổi tiếp xúc, đối thoại, giữa doanh nghiệp và chính quyền, nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp.

Sự phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp, tạo nguồn ngân sách cho địa phương.

"Việc thu hút đầu tư của Hà Nội sẽ tác động mạnh tới kinh tế xã hội của Thủ đô trong thời gian tới nên lãnh đạo cũng như các sở ngành thành phố rất quan tâm" , ông Trần Xuân Hà nhấn mạnh.

Theo số liệu của Sở Kế hoạch Đầu tư thành phố Hà Nội, từ 2011 - 2015, toàn thành phố có 80.209 doanh nghiệp đăng ký thành lập, với số vốn đăng ký 560 nghìn tỷ đồng.

Riêng 10 tháng năm 2016, Hà Nội có 22.922 doanh nghiệp mới thành lập, tăng 19% so với năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục