Hà Nội đảm bảo điện Tết Nguyên đán Mậu Tuất cho khu vực phía Tây

18:16' - 20/12/2017
BNEWS EVN HANOI chính thức đóng điện, đưa vào sử dụng trạm biến áp 110kV nối cấp 220kV Quốc Oai nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, chất lượng tốt cho trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Đảm bảo điện Tết Nguyên đán Mậu Tuất cho phía Tây Thủ đô. Ảnh: Mạnh Khánh-TTXVN

Ngày 20/12, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) chính thức đóng điện, đưa vào sử dụng trạm biến áp 110kV nối cấp 220kV Quốc Oai, (thôn Yên Nội, xã Đồng Quang) nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, chất lượng tốt cho các huyện phía Tây Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Trạm gồm 2 máy biến áp 110kV có công suất 2x63MVA. Đây là một trong những công trình trọng điểm của EVN HANOI, nhằm tăng cường công suất cấp điện cho các địa phương Quốc Oai, Thạch Thất và các vùng lân cận. Đồng thời, trạm biến áp 110kV nối cấp 220kV Quốc Oai nâng cao độ tin cậy an toàn cấp điện của lưới điện; Cải thiện được chất lượng điện năng, đảm bảo sự phát triển kết cấu lưới ổn định đúng quy hoạch, đáp ứng yêu cầu trước mắt cũng như phù hợp với sự phát triển lưới điện trong tương lai và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, an ninh quốc phòng và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô.
Ông Phạm Đại Nghĩa, Giám đốc Công ty lưới điện cao thế thành phố Hà Nội - đơn vị vận hành trạm biến áp biến áp 110kV nối cấp 220kV Quốc Oai cho biết, trạm được sử dụng công nghệ hiện đại, theo hướng không người trực.

Đây là 1/7 trạm biến áp hiện đại nhất của Hà Nội được lắp đặt hệ thống điều khiển từ xa, góp phần giảm tải tối đa người trực tại trạm, tiết giảm được chi phí nhân công song vẫn đảm bảo vận hành lưới điện an toàn. Mọi hoạt động đóng cắt, vận hành lưới, giám sát quá trình hoạt động, thu thập dữ liệu... của trạm đều được điều kiển qua mạng, giám sát qua hệ thống camera.

Đảm bảo điện Tết Nguyên đán Mậu Tuất cho phía Tây Thủ đô. Ảnh: Mạnh Khánh-TTXVN

Ông Phạm Đại Nghĩa nhấn mạnh: "Trạm không người trực không có nghĩa là không an toàn mà mọi hoạt động của trạm được giám sát từ xa, các biểu hiện của sự cố sẽ được hệ thống thiết bị cảnh báo sớm. Khi có những dự báo bất thường về thời tiết như: giông bão hay sấm chớp, công ty lưới điện cao thế thành phố Hà Nội sẽ cử thêm nhân viên trực tại trạm để xử lý các tình huống có thể phát sinh".
Theo ông Phạm Lê Hùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án lưới điện, trạm biến áp 110kV nối cấp 220kV Quốc Oai có tổng mức đầu tư 109 tỷ đồng do EVN HANOI làm chủ đầu tư.

Trong thời gian tới EVN HANOI sẽ tiếp tục đầu tư xây mới một số trạm biến áp 110kv tại địa bàn Ba Đình, Ba Vì... với thiết bị hiện đại, nhằm nâng cao năng lực cung cấp điện cho Thủ đô mùa Hè 2018 cũng như các năm tiếp theo với quy hoạch đã được duyệt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục