Hà Nội giải quyết sự cố gẫy đổ cẩu bánh xích tự hành vào nhà dân

20:16' - 19/10/2016
BNEWS Đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công, chính quyền sở tại đã có buổi làm việc với hai hộ dân bị thiệt hại. Các bên đã đi đến thống nhất phương án bồi thường, đền bù thiệt hại do việc gẫy đổ cẩu gây ra.

Chiều 19/10, bà Võ Bích Thủy, Chánh văn phòng UBND quận Tây Hồ cho biết, sau khi sự cố cần cẩu tự hành bánh xích trong công trường bị gẫy, đổ gây hư hại nóc nhà dân xảy ra vào chiều tối ngày 18/0, lãnh đạo quận đã chỉ đạo, Đội Thanh tra xây dựng cùng cơ quan Công an quận, UBND phường Thụy Khuê tới hiện trường kiểm tra và lập biên bản vụ việc.

Kết quả làm việc cho thấy, đây là công trình đã được cấp phép xây dựng. Trong quá trình thi công, cần cẩu tự hành bánh xích trong công trường bị gẫy, đổ không gây thiệt hại về người nhưng làm hư hỏng nóc nhà dân bên cạnh công trường.

Cũng theo bà Thủy, vào buổi sáng 19/10, đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công, chính quyền sở tại đã có buổi làm việc với hai hộ dân bị thiệt hại nóc nhà.

Các bên đã đi đến thống nhất phương án bồi thường, đền bù thiệt hại do việc gẫy đổ cẩu gây ra. Hiện nay, chủ đầu tư, đơn vị thi đưa cẩu gẫy về công trường.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu tạm đình chỉ thi công công trình.

Như TTXVN đưa tin vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 18/10, cần cẩu của một công trình xây dựng tại số 69 đường Thụy Khuê đã bất ngờ đổ đè vào mái nhà số 80 và 82, bên cạnh công trường. Rất may, không có ai bị thương trong vụ việc.

Đại diện nhà thầu, là Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình bước đầu cho biết, sơ bộ, một phần lan can và mái tôn nhà dân đối diện công trường đã bị hư hỏng.

Sự cố xảy ra trong quá trình hạ cẩu để đảm bảo an toàn trước cơn bão số 7. Tuy nhiên, do nền đất của dự án yếu nên đã làm ảnh hưởng tới quá trình hạ cẩu.

Liên quan đến hoạt động của cần cẩu đang thi công hàng trăm công trình cao tầng trong địa bàn thành phố, ông Nguyễn Quang Huy, Phó trưởng phòng Kỹ thuật giám định chất lượng, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, theo quy định của pháp luật, Sở làm nhiệm vụ hướng dẫn, cấp phép cho cẩu tháp hoạt động.

Việc kiểm tra quy trình hoạt động, thời gian hoạt động, điều kiện hoạt động do Đội Thanh tra xây dựng và chính quyền phường sở tại thực hiện.

Thông thường trước mùa mưa bão, Sở Xây dựng phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố tiến hành thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra hoạt động của một số cẩu tháp trên địa bàn Thủ đô.

Nội dung kiểm tra gồm: có chứng chỉ nghề, thẻ an toàn lao động, có phiếu khám sức khỏe của người điều khiển cẩu, quyết định giao việc của ngươì sử dụng lao động…

Tuy nhiên, qua kiểm tra thì thấy, còn có doanh nghiệp thiếu sót, hoạt động tùy tiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục