KINH TẾ & XÃ HỘI

Hà Nội hoàn thành di dời bến xe Lương Yên trước ngày 27/7

Facebook Share

BNEWS.VNTheo đề nghị của ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, việc di dời cần được triển khai trước ngày 26/7 để các đơn vị vận tải ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh.

Các phương tiện hoạt động trong bến xe Lương Yên, Hà Nội. Ảnh minh họa: TTXVN

Liên quan đến vấn đề di dời phương tiện đang hoạt động tại bến Lương Yên về các bến Gia Lâm, Yên Nghĩa và Nước Ngầm, chiều 29/6, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, hiện Sở đã hoàn thiện kế hoạch triển khai việc di dời, cố gắng hoàn thành trước ngày 27/7 để doanh nghiệp vận tải có thể sớm ổn định hoạt động.

Sở đã có ba cuộc họp với bến xe Lương Yên và ba bến xe liên quan để bàn giải pháp triển khai, có 45/50 doanh nghiệp tham dự họp, đa số đều thống nhất chủ trương, biện pháp và phương án điều chuyển, sắp xếp các tuyến vận tải tại bến xe Lương Yên về các bến xe khác.

“Do các đơn vị đang hoạt động ổn định tại bến Lương Yên nên giai đoạn đầu di chuyển về bến mới hoạt động của các doanh nghiệp cũng như việc đi lại của người dân khu vực bến xe Lương Yên sẽ gặp khó khăn, nhưng việc chấm dứt hoạt động của bến Lương Yên là cần thiết, họ sẽ quen dần đi”, ông Viện nói.

Phương án đề xuất di chuyển phương tiện hoạt động tại bến Lương Yên về bến mới được xây dựng trên cơ sở khả năng tiếp nhận của các bến xe còn lại. Trong số 52 doanh nghiệp đang hoạt động tại bến xe Lương Yên thì tất cả 38 tuyến của các doanh nghiệp này được chuyển về ba bến xe Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa.

Sở Giao thông đã chỉ đạo doanh nghiệp quản lý bến xe có điều kiện hỗ trợ cho người lao động của bến. Để đảm bảo tổ chức hoạt động cho doanh nghiệp phải di chuyển, Sở Giao thông Vận tải đã cố gắng lựa chọn những bến xe ở gần để bố trí; đồng thời tăng cường kết nối hạ tầng xe buýt đến các bến xe .

Trước đây UBND Tp. Hà Nội đã cho phép bến xe Lương Yên đi vào hoạt động với hình thức là bến xe tạm. Năm 2013, sau gần 10 năm hoạt động trong tình trạng tạm bợ, bến xe Lương Yên đã nhận được kiến nghị dừng hoạt động. Tuy nhiên, do đề xuất của Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng như của các doanh nghiệp đang khai thác, thành phố đã gia hạn thời gian hoạt động của bến xe này tại quyết định số 1593/QĐ-SGTVT ra ngày 29/7/2013.

Thực hiện quyết định di dời bến Lương Yên vào ngày 27/7, hiện nay, 100% cán bộ công nhân viên bến xe Lương Yên đã đồng thuận với chủ trương di dời và được sắp xếp, hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề. Theo đề nghị của ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội thì việc di dời cần được triển khai sớm, trước ngày 26/7, để các đơn vị vận tải ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân./.










TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.