THỜI SỰ

Hà Nội khởi công xây dựng cầu vượt nút giao Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái

Facebook Share

BNEWS.VNĐây là nút giao quan trọng để thông ách tắc trên tuyến đường vành đai 1, đảm bảo phương tiện lưu thông từ đường Trần Khát Chân ra đê Nguyễn Khoái thuận tiện.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình. Ảnh: Huy Hùng – TTXVN

Sáng 29/5, UBND thành phố Hà Nội tổ chức khởi công xây dựng cầu vượt nút giao Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái. Đây là nút giao quan trọng để thông ách tắc trên tuyến đường vành đai 1, đảm bảo phương tiện lưu thông từ đường Trần Khát Chân ra đê Nguyễn Khoái thuận tiện.

Theo hướng khác đi từ đường Lò Đúc sang Kim Ngưu đến ngã tư này không phải xung đột bởi lượng xe cộ lớn như hiện nay. Thời gian gần đây, Hà Nội đã đẩy nhanh tiến độ thông tuyến từ Trần Khát Chân đi Nguyễn Khoái đã góp phần giải tỏa ách tắc, giảm tải rất lớn lưu lượng xe đi vào nội đô.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, cầu vượt có tổng mức đầu tư 168 tỷ đồng, xây dựng bằng kết cấu thép trực thông, chiều dài 232m, chiều rộng 12m, móng cọc khoan nhồi, có tường chắn và đường dẫn hai đầu cầu; chiếu sáng trên cầu và dưới cầu. Đơn vị thi công phần cầu chính là Công ty cổ phần Cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ khởi công xây dựng công trình. Ảnh: Huy Hùng – TTXVN

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội biểu dương các đơn vị liên quan đã khẩn trương triển khai các thủ tục, hạng mục để sớm khởi công công trình đưa vào phục vụ đời sống nhân dân, giảm ách tắc giao thông ở tuyến đường quan trọng bậc nhất này.

Vì vậy, thành phố yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ, thi công an toàn, đảm bảo chất lượng và tổ chức thông xe hoàn thành công trình này trong năm 2016. Sở Giao thông Vận tải cần tiếp tục nghiên cứu và đề xuất các phương án để đảm bảo lưu thông tốt trên đường vành đai 1 và nhiều điểm khác trên địa bàn thành phố./.

Nguyễn Văn Cảnh/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.