Hà Nội: Nhọc nhằn đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim qua mạng

12:30' - 17/03/2016
BNEWS Ở Hà Nội, hàng vạn người đã online để đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim nhưng sau cả giờ căng thẳng, người thì hài lòng vì đã đăng ký được, người đành bỏ cuộc vì mạng báo lỗi liên tục,...
9 giờ ngày 17/3, Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố Hà Nội bắt đầu thực hiện đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim (5 trong 1) qua mạng internet. Ảnh minh họa: Dương Ngọc – TTXVN

9 giờ ngày 17/3, Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố Hà Nội bắt đầu thực hiện đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim (5 trong 1) qua mạng internet. Ở Hà Nội, hàng vạn người đã online nhưng sau cả giờ căng thẳng, người thì hài lòng vì đã đăng ký được, người đành bỏ cuộc vì mạng báo lỗi liên tục, người thì rầu rĩ vì đăng ký không thành công.

Anh Dương Tuấn Anh đến cơ quan từ sáng sớm và việc đầu tiên là mở máy vi tính để đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim qua mạng internet theo hai địa chỉ là http://dangkytiemchung.ytdphanoi.gov.vn ; và http://dangky.tiemchungpolyvac.com từ 8 giờ 30 phút.

Song đến 9 giờ 30 anh đành bỏ cuộc vì tại hai địa chỉ trên, sau hàng chục lần thực hiện đều liên tục báo lỗi: "Sorry, This page is not found", "The service is unavailable".

Anh Tuấn Anh lo âu: Nhà có 2 "nàng tiên" cần tiêm mà sáng nay huy động cả ông, bà, bố, mẹ, cô, dì và cả đồng nghiệp cơ quan mà không đăng ký được. Trẻ đến tuổi tiêm chủng mà không được tiêm thì nơm nớp lo, bây giờ không biết tính sao.

Chị Trần Thúy Hà, chuyên viên một cơ quan cấp Bộ, đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim cho cô con gái sắp tròn 2 tuổi cũng thất bại. Online từ trước 9 giờ, sau nhiều lần loay hoay gửi thông tin đăng ký thì chị nhận được phản hồi là đã hết vắc xin Pentaxim.

Chị Hà buồn bã: Con gái tôi sinh đúng ngày 17/3/2014 nếu để qua ngày mai là sẽ không tiêm được nữa. Lần thứ nhất đăng ký ghi thông tin cho cháu đúng ngày sinh và ngày tiêm là 21/3/2016 thì không được, lần thứ hai, mạng báo lỗi, đến lần thứ ba tôi điền thông tin cháu sinh ngày 21/3/2014 và tiêm ngày 21/3/2016 thì nhận được thông tin phản hồi báo đã hết vắc xin.

Đồng tâm trạng, anh Đào Thanh Bình, một phụ huynh có con nhỏ tại Nghĩa Tân chia sẻ: Đăng ký tiêm vắc xin qua mạng kiểu này "đau tim" quá. Chia nhau rình rập, đợi chờ và thất bại. Mạng nghẽn không tài nào truy cập được. Nhờ cô đồng nghiệp ở cơ quan đăng ký hộ mà sau ít phút nhận được điện thoại của cô thông báo hết số cho đợt tiêm lần này.

Cũng đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim qua mạng như anh Tuấn Anh và chị Trần Thúy Hà, anh Đào Thanh Bình, song chị Lê Bích Liên ở Dốc Thọ Lão lại vui mừng khi nhận được kết quả báo thông tin đăng ký cho cậu con trai 19 tháng tuổi của chị được chấp nhận.

Song chị Hà cũng chia sẻ: Trường hợp của tôi là may mắn. Cũng trong sáng nay, rất nhiều người bạn của tôi có con đến kỳ phải tiêm chủng mũi 5 trong 1 song đều phàn nàn là vào mạng đăng ký mà không được bởi tình trạng bị nghẽn mạng từ 30 phút đến hàng giờ đồng hồ. Thậm chí, khi vào trang web, điền xong thông tin nhưng không được chấp nhận hoặc báo đã hết vắc xin.

Khi tình trạng nhiều đăng ký "ảo" xuất hiện trong đợt 1 đăng ký tiêm vắc xin, Trung tâm Y tế Dự phòng cần có biện pháp để người dân được đăng ký dịch vụ hết số vắc xin hiện có, chị Phương Anh quận Hai Bà Trưng chia sẻ./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục