THỜI SỰ

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ thi công cầu vượt tại nút giao Láng Hạ - Thái Hà

Facebook Share

BNEWS.VNSở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công gia cường cầu Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công gia cường cầu Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng, thuộc hợp phần phát triển xe buýt thông minh (BRT) – Dự án Phát triển Giao thông đô thị Hà Nội.

Theo đó, các phương tiện xe taxi không được phép hoạt động từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ ngày lễ) trong giờ cao điểm sáng từ 6h00 đến 9h00 và chiều từ 16h00 đến 19h00 hàng ngày (trừ các xe chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật, phục vụ sự cố được hoạt động bình thường) không được phép hoạt động qua khu vực nút giao thông Huỳnh Thúc Kháng – Thái Hà – Láng Hạ trên các đoạn đường như sau: Trên đường Láng Hạ, từ điểm mở dài phân cách gần nút Vũ Ngọc Phan đến điểm quay đầu gần Công viên Thành Công và ngược lại.
Tổ chức phân luồng từ xa, cảnh báo các phương tiện hạn chế lưu thông qua khu vực nút giao Thái Hà – Huỳnh Thúc Kháng trong thời gian thi công tại các nút giao thông Cầu vượt Thái Hà – Láng, Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà – Chùa Bộc và Láng Hạ - La Thành – Giảng Võ.

Trong khoảng thời gian từ 22h00 đến 05h00 sáng ngày hôm sau, tổ chức đóng toàn bộ cầu vượt Huỳnh Thúc Kháng – Thái Hà – Láng Hạ để phục vụ công tác thi công.

Các phương tiện lưu thông trên hệ thống đường hiệu trạng dưới gầm cầu và theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng và hệ thống đèn tín hiệu giao thông.

Thời gian rào chắn thi công và phân luồng giao thông tổng thể giai đoạn 1: từ ngày 2 6 /10/2016 đến hết ngày 22/11/2016.

Ban QLDA Đầu tư phát triển GTĐT Hà Nội và đơn vị nhà thầu thi công có trách nhiệm:Chủ động phối hợp với Thanh tra GTVT, Cảnh sát giao thông, Công an và Chính quyền địa phương tổ chức lên phương án, bố trí chốt trực và lực lượng hướng dẫn phân luồng giao thông trên các tuyến đường thuộc nội dung phân luồng trước, trong và sau khi rào chắn thi công.

Bố trí đầy đủ hệ thống các biển báo hiệu phục vụ phân luồng giao thông tại chỗ và phân luồng giao thông từ xa, hệ thống rào chắn di động, biển báo đảm bảo an toàn giao thông khi thi công, ban đêm phải có đèn cảnh báo nguy hiểm, có người hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông tại 02 đầu điểm mở dải phân cách trên đường Láng Hạ.

Trong quá trình thi công, phương tiện, vật tư, thiết bị phục vụ công tác phải có vị trí tập kết an toàn trong khu vực thi công.

Sau khi thi công xong từng giai đoạn, phải tổ chức giải tỏa vật liệu, phương tiện phục vụ lao lắp dầm nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên mặt cầu vượt và khu vực xung quanh gầm cầu.

Sau khi hoàn thành từng hạng mục công trình, khẩn trương thu dọn mặt bằng, trang thiết bị thi công và làm vệ sinh sạch sẽ toàn bộ công trường và môi trường xung quanh để bàn giao trả lại mặt bằng cho các phương tiện tham gia giao thông.

Công tác bê tông, lắp đặt cấu kiện, vận chuyển phế thải… được thực hiện hoàn toàn và ban đêm để tránh gây ách tắc giao thông và an toàn lao động.

Bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng phục vụ thi công. Có biện pháp thi công an toàn không để vật liệu, xỉ hàn rơi vãi xuống lòng đường.

Tổ chức lực lượng ứng trực để kịp thời khắc phục các sự cố, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động trong suốt thời gian thi công.

Phối hợp với Trung tâm Điều khiển đèn THGT – Phòng CSGT tổ chức điều chỉnh pha đèn tín hiệu giao thông tại khu vực nút giao thông Huỳnh Thúc Kháng – Thái Hà – Láng Hạ cho phù hợp với lưu lượng phương tiện theo từng thời điểm trong ngày và theo tiến độ thi công rào chắn của từng hạng mục.

Trước khi hoàn thành giai đoạn 1, chủ động lên phương án thi công và phân luồng giao thông cho các giai đoạn tiếp theo để làm cơ sở Liên ngành GTVT – CATP nghiên cứu và có phương án phân luồng giao thông cho phù hợp nhằm giảm nguy cơ ùn tắc giao thông khu vực nút và đảm bảo tiến độ, chất lượng chung của dự án./.

Nguyễn Văn Cảnh/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.