Hà Nội quy hoạch bến xe ưu tiên phát triển ngoài vành đai 4

15:27' - 01/06/2016
BNEWS Từ nay đến năm 2020, Hà Nội sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch các bến, bãi đỗ xe đồng bộ, trong đó ưu tiên phát triển các bến xe ra khu vực ngoài vành đai 4.
Hà Nội quy hoạch bến xe ưu tiên phát triển ngoài vành đai 4. Ảnh: TTXVN

Từ nay đến năm 2020, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các đơn vị liên quan sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch các bến, bãi đỗ xe đồng bộ, có tính kết nối cao nhằm đáp ứng nhu cầu xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại; trong đó ưu tiên phát triển các bến xe ra khu vực ngoài vành đai 4.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, cùng với việc tập trung cải tạo, nâng cấp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ các bến xe hiện có trong quy hoạch, giai đoạn này, Hà Nội sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai hoàn thành đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn.

Đồ án này sau khi được phê duyệt sẽ cụ thể hóa chi tiết quy hoạch bến, bãi đỗ xe đã đề cập trong các quy hoạch phân khu, quy hoạch giao thông vận tải cũng như đề xuất lộ trình thích hợp làm cơ sở cho việc đầu tư.

Việc đề xuất lựa chọn danh mục đầu tư sẽ dựa trên nguyên tắc phù hợp với quy hoạch được duyệt, thuận lợi về mặt bằng (đã có mặt bằng sạch hoặc không gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng).

Các vị trí, khu đất có khả năng kết nối thuận tiện với hệ thống hạ tầng giao thông khu vực; ưu tiên phát triển các bến xe ra khu vực ngoài vành đai 4…

Theo Đồ án Quy hoạch Giao thông –Vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Hà Nội sẽ có 22 bến xe khách liên tỉnh.

Trong đó, khu vực phía Bắc sông Hồng có 4 bến gồm 1 bến cũ và 3 bến xây dựng mới; khu vực phía Nam Sông Hồng có 7 bến gồm 4 bến cũ và 3 bến mới còn khu vực đô thị vệ tinh xây dựng 8 bến mới. Ngoài ra còn 3 bến sẽ quy hoạch cho giai đoạn trung hạn.

Thời gian qua, thành phố Hà Nội kêu gọi xã hội hóa đầu tư xây dựng một số bến xe song tiến độ còn chậm do vướng mắc về quy hoạch, giải phóng mặt bằng và năng lực tài chính của chủ đầu tư còn yếu nên cho đến nay thành phố mới chỉ hoàn thành dự án xây dựng Bến xe Yên Nghĩa và dự án mở rộng Bến xe Mỹ Đình trong quy hoạch nói trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục