Hà Nội sắp có trung tâm kỹ thuật cao và phẫu thuật tiêu hóa tiêu chuẩn châu Âu

20:04' - 23/11/2016
BNEWS Với nguồn vốn trên 400 tỷ đồng huy động từ các nguồn xã hội hóa và một phần ngân sách, Trung tâm tiêu hóa Hà Nội thuộc Bệnh viện Xanh Pôn đã hoàn thành và sẽ chính thức hoạt động trong tháng 11 này.
Hà Nội sắp có trung tâm kỹ thuật cao và phẫu thuật tiêu hóa tiêu chuẩn châu Âu. Ảnh minh họa: Dương Ngọc/TTXVN

Trung tâm tiêu hóa Hà Nội là địa chỉ tầm soát phát hiện sớm, chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả và giáo dục kiến thức chăm sóc sức khỏe cho người dân của Hà Nội và các tỉnh về bệnh lý tiêu hóa, trong đó ưu tiên hàng đầu là cung cấp dịch vụ y tế chất lượng theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Khởi công từ tháng 5/2016, Trung tâm tiêu hóa Hà Nội sử dụng toàn bộ khối nhà 5 tầng với gần 50 giường bệnh, 12 phòng khám bệnh, 7 hệ thống nội soi tiêu hóa và mổ nội soi thế hệ mới nhất, 3 phòng mổ hiện đại với các thiết bị gây mê thế hệ mới nhất, cùng hệ thống chẩn đoán hình ảnh như X quang kỹ thuật số, 4 dàn siêu âm hiện đại, cộng hưởng từ MRI 3.0 Telsa và máy CT scanner 384 lát x 2 đầu bóng công nghệ hàng đầu…

Theo Bệnh viện Xanh Pôn, thiết bị Phòng phẫu thuật OR1™ và dàn mổ nội soi thế hệ mới nhất KARL STORZ (Đức) hoạt động hiệu quả và trực quan, ghi dữ liệu đơn giản và trao đổi dữ liệu không bị cản trở trong và ngoài phòng mổ tạo hiệu quả cao cho hệ thống phẫu thuật và giảng dạy.

Toàn bộ môi trường phẫu thuật - thiết bị nội soi, video và dữ liệu nguồn, và các thiết bị ngoại vi như bàn mổ hoặc trần đèn phẫu thuật được điều chỉnh thích hợp với từng bác sĩ và có thể được điều khiển từ một vị trí trung tâm trong khu vực vô trùng.

Hội nghị từ xa, phẫu thuật từ xa, và các khóa đào tạo có thể dễ dàng được thực hiện nhờ vào hệ thống truyền hình ảnh và âm thanh trực tiếp. Phòng phẫu thuật OR1™ tối ưu sự hợp tác của các bác sỹ phẫu thuật và do đó nâng cao hiệu quả rõ rệt của các ca phẫu thuật.

Các hệ thống phẫu thuật nội soi Olympus Visera 4K UHD (Nhật Bản); Máy cắt đốt lưỡng cực và siêu âm Olympus Bipolar and Ultrasonic Thunderbeat; Hệ thống nội soi tiêu hóa Olympus Evis Exera III CV-190 (Nhật Bản); Hệ thống siêu âm nội soi và chụp mật tụy ngược dòng Olympus thế hệ mới nhất…hiện đại nhất mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tiêu hóa.

Tham gia hoạt động chuyên môn tại trung tâm có các bác sỹ đầu ngành trong lĩnh vực tiêu hóa tại Việt Nam và nhóm giáo sư hàng đầu thế giới lĩnh vực tiêu hóa do Giáo sư Joel Leroy dẫn đầu.

Với tham gia trực tiếp của Giáo sư Leroy và các cộng sự, Trung tâm tiêu hóa Hà Nội có định hướng phát triển thành Trung tâm hàng đầu về tiêu hóa mang tầm quốc tế.

Trung tâm sẽ triển khai chương trình đào tạo lý thuyết và thực hành, cơ bản và nâng cao trên bệnh nhân ngay tại trung tâm cũng như trên động vật tại phòng mổ thực nghiệm hiện đại cho các bác sỹ phẫu thuật trong nước, học viên quốc tế trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa để chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện khác./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục