KINH TẾ & XÃ HỘI

Hà Nội sẽ phát triển du lịch khu vực hồ Tây và sông Hồng

Facebook Share

BNEWS.VNTừ nay đến cuối năm 2016, ngành du lịch kêu gọi nhà đầu tư chiến lược tham gia phát triển du lịch khu vực hồ Tây, sông Hồng và hai bên sông Hồng, đặc khu du lịch tại Đông Anh.

Hồ Tây lung linh trong đêm. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Theo Sở Du lịch Hà Nội, thành phố đang tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch mới để tạo ra sức hấp dẫn thu hút khách trong và ngoài nước đến Thủ đô, khẳng định là trung tâm du lịch lớn của cả nước.

Trên cơ sở các tiềm năng, lợi thế sẵn có, Hà Nội tập trung tạo dựng sản phẩm du lịch hoàn chỉnh theo năm trục trọng tâm.

Bao gồm: Khu vực phố cổ, phố cũ và hồ Hoàn Kiếm; khu vực xung quanh hồ Tây với hai bãi bên sông Hồng từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì; khu vực Đông Anh gắn với du lịch tâm linh Cổ Loa, múa rối nước Đào Thục và khai thác sản phẩm du lịch nông nghiệp công nghệ cao; khu vực trung tâm chính trị Ba Đình gắn với Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu - Quốc Tử Giám; khu vực Ba Vì và vùng phụ cận gồm làng cổ Đường Lâm, làng nghề Vạn Phúc, làng nghề Thường Tín và làng nghề Bát Tràng.

Từ đầu năm 2016 đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã ra mắt một số sản phẩm du lịch đặc sắc như: Chương trình Cảm xúc Hà Nội, chương trình nghệ thuật Long Thành diễn xướng; đồng thời xây dựng một số sự kiện du lịch thường niên thành sản phẩm du lịch như: Chương trình Ký ức Hà Nội, liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội, liên hoan áo dài…

Đặc biệt, chương trình Cảm xúc Hà Nội khai thác giá trị vật thể, phi vật thể độc đáo trên địa bàn, từ cảnh quan thiên nhiên đặc trưng, di tích lịch sử, nhà cổ, phố cổ, làng nghề, các loại hình nghệ thuật dân gian, văn hóa ẩm thực Hà Nội, kỳ vọng sẽ hấp dẫn đông đảo du khách.

Đối với chương trình nghệ thuật Long Thành diễn xướng là sự kết hợp sáng tạo giữa rối nước và chèo, đan xen với các hình thức diễn xướng dân gian chầu văn, ca trù, xẩm.

Chương trình do Nhà hát Chèo Hà Nội thực hiện phục vụ du khách trong và ngoài nước muốn tìm hiểu về nguồn cội văn hóa nghệ thuật cổ truyền Việt Nam.

Nhằm từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, Hà Nội từng bước xã hội hóa, đa dạng hóa các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn lực để phát triển du lịch.

Từ nay đến cuối năm 2016, ngành du lịch kêu gọi nhà đầu tư chiến lược tham gia phát triển du lịch khu vực hồ Tây (hồ nước, trên không và xung quanh hồ), sông Hồng và hai bên sông Hồng, đặc khu du lịch tại Đông Anh./.

>>> Đà Nẵng ra mắt 7 sản phẩm du lịch hấp dẫn năm 2016


Đinh Thị Thuận/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Từ ngày 5/12, Thành phố Hà Nội đã triển khai việc thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên phố Dã Tượng. Sau 3 ngày thực hiện nhìn chung các lái xe đều thực hiện nghiêm túc quy định này.