Hà Nội siết chặt quản lý vận tải trong dịp Tết

05:52' - 27/01/2016
BNEWS Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có những hành động kiên quyết nhằm chấn chỉnh hoạt động vận tải khách liên tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán 2016.
Hà Nội siết chặt quản lý vận tải trong dịp Tết. Ảnh minh họa: TTXVN

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã quyết định thu hồi 105 phù hiệu “Taxi Hà Nội”, 41 phù hiệu “xe hợp đồng” và 16 phù hiệu “xe container” trong thời hạn 1 tháng, kể từ ngày 25/1 do các lỗi vi phạm tốc độ hoặc không cung cấp thông tin bắt buộc từ thiết bị giám sát hành trình của xe cho cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Các đơn vị vi phạm nhiều nhất là Công ty cổ phần taxi Đại Nam; Công ty TNHH G.M.I; Công ty TNHH Dịch vụ vận tải; Công ty TNHH Dịch vụ vận tải và thương mại Việt Bắc; Công ty cổ phần thương mại dịch vụ và du lịch Thái Bình Dương; Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài.

Sở yêu cầu các đơn vị vi phạm khẩn trương tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh hoạt động vận tải; có hình thức xử lý vi phạm, báo cáo Sở Giao thông – Vận tải Hà Nội bằng văn bản theo quy định.

Cũng trong dịp này, Sở yêu cầu lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp lực lượng liên ngành tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến Quốc lộ, tuyến sông trọng điểm, các đầu mối giao thông, đặc biệt chú trọng xử lý các hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn, ùn tắc giao thông, lập “bến cóc”, “xe dù”.

Kiên quyết không cho phép các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật lưu thông trên đường, người sử dụng rượu bia, không có giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn theo quy định; chiếm dụng vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh, tập kết vật liệu xây dựng…

Bên cạnh đó, rà soát, xử lý nghiêm phương tiện vận tải khách hợp đồng “trá hình” đón trả khách như tuyến cố định, các phương tiện không có phù hiệu nhưng vẫn hoạt động; các phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm vào phố cấm, vi phạm thời gian hoạt động trên các tuyến đường có quy định về thời gian, dừng đỗ trên đường vành đai 3 trên cao...

Các bến xe chỉ ký lệnh xuất bến cho các phương tiện khi có đủ các điều kiện theo quy định hiện hành đồng thời lập biên bản đối với các đơn vị để lái xe, chủ phương tiện tăng giá vé, phụ thu trái quy định, kịp thời bố trí xe khác hoạt động thay thế các xe vi phạm.

Các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm việc kê khai lại giá cước vận tải theo mức giảm giá xăng, dầu trong thời gian qua; niêm yết giá cước vận tải và bán vé theo đúng quy định; không phụ thu giá cước vận tải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục