Hà Nội tạm dừng đào hè, đường dịp Quốc khánh 2/9

16:31' - 29/08/2016
BNEWS Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu tạm dừng thi công đào hè, đường từ ngày 31/8 – hết ngày 4/9 để phục vụ lễ Quốc khánh 2/9.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu tạm dừng thi công đào hè, đường, thu dọn mặt bằng các công trình đang thi công trên các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố từ ngày 31/8 – hết ngày 4/9 để phục vụ lễ Quốc khánh 2/9.

(Trừ một số công trình trọng điểm, quan trọng được UBND Thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho phép thi công).

Theo đó, các chủ đầu tư giám sát chặt chẽ quá trình thi công để bảo đảm tiến độ, chất lượng mặt đường, bảo đảm vệ sinh, văn minh đô thị, tạm dừng thi công các công việc đào đường, đào hè trong thời gian trên, đồng thời dọn dẹp vệ sinh, thu dọn hoàn thiện mặt đường bảo đảm êm thuận và văn minh đô thị đúng quy trình, trước khi tạm dừng thi công và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công xây dựng.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các đơn vị liên quan đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công xây dựng công trình trong phạm vi đường bộ, trên địa bàn thành phố.

Thời gian qua, trên một số tuyến đường, các công trình duy tu, duy trì hè phố, thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật, cấp nước, thoát nước, điện, thông tin... xảy ra tình trạng nguyên vật liệu, phế thải không được thu dọn kịp thời, công tác hoàn trả mặt bằng chưa đảm bảo chất lượng ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và văn minh đô thị.

Để kịp thời chấn chỉnh các hiện tượng trên, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các chủ đầu tư, các đơn vị thi công công trình trên các tuyến đường giao thông tuân thủ các quy định về trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công.

Đảm bảo thu dọn đất trạt và phế thải trong quá trình thi công, không để đất trạt, phế thải trên hè, đường quá 24h trong quá trình thi công.

Có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông cho người tham gia giao thông trong khu vực, theo đúng quy định và giấy phép được cấp. Đảm bảo chất lượng và các yêu cầu kỹ thuật trong việc hoàn trả mặt hè, mặt đường cũng như phục hồi hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, các công trình hạ tầng kỹ thuật bị hư hỏng trong quá trinh thi công.

Thanh tra Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án Duy tu hạ tầng giao thông, các công ty trực tiếp quản lý đường tăng cường rà soát, kiểm tra theo địa bàn được giao quản lý, đôn đốc nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng chức năng, thẩm quyền trách nhiệm được giao…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục