Hà Nội tăng cường kiểm tra các cơ sở chăn nuôi, giết mổ sau Tết

21:03' - 16/02/2016
BNEWS Chi cục Thú y Hà Nội vừa có công văn chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở chăn nuôi, giết mổ, bảo quản, sơ chế, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật có trên địa bàn.
Hà Nội tăng giám sát an toàn thực phẩm sau Tết. Ảnh minh họa: TTXVN
Để đảm bảo an toàn vệ thực phẩm sau dịp Tết Bính Thân 2016, Chi cục Thú y Hà Nội đã có công văn chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở chăn nuôi, giết mổ, bảo quản, sơ chế, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật có trên địa bàn; Thực hiện nghiêm các qui định của nhà nước trong công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ và kiểm tra vệ sinh thú y. 
Đối với các cơ sở giết mổ, các đơn vị chức năng kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc gia súc, gia cầm nhập vào các cơ sở giết mổ trên địa bàn Hà Nội. Nghiêm cấm nhập gia súc, gia cầm từ các tỉnh, địa bàn có dịch. Thực hiện phun tiêu độc phương tiện vận chuyển khi đưa hàng vào và ra khỏi cơ sở giết mổ. 
Đối với cơ sở bảo quản, sơ chế, kinh doanh sản phẩm động vật, Chi cục Thú y chỉ cho phép nhập các sản phẩm gia súc, gia cầm có nguồn gốc, có dấu trên thân thịt và giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật. Nghiêm cấm buôn bán, kinh doanh các sản phẩm gia súc, gia cầm không có nguồn gốc. 
Đối với các cơ sở chăn nuôi, Chi cục Thú y yêu cầu gia súc, gia cầm khi nhập về chăn nuôi phải nuôi cách ly theo đúng quy định trước khi nhập đàn; Chỉ được xuất gia súc, gia cầm khỏe mạnh, đã được áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng bệnh theo quy định và phải thực hiện đầy đủ các quy định của nhà nước về kiểm dịch; Nghiêm cấm các trường hợp bán chạy gia súc, gia cầm ốm dịch. Hiện nay, Chi cục Thú y Hà Nội cũng phối hợp với các huyện, thị xã tăng cường công tác thú y, phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, nhất là duy trì thường trực tại các chốt kiểm dịch trên toàn thành phố để kiểm tra an toàn dịch bệnh gia súc, gia cầm. Tổ chức trực ban 24/24 giờ để phát hiện và xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch phát sinh, không để dịch bệnh lây lan, bùng phát. 
Theo ông Nguyễn Huy Đăng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, do giám sát chặt chẽ dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm kịp thời phát hiện và xử lý ổ dịch, không để lây lan ra diện rộng nên trong dịp Tết Bính Thân trên địa bàn Hà Nội không xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục