Hà Nội tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2018

21:43' - 24/03/2018
BNEWS Tối 24/3, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ tắt đèn đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám.
Hà Nội tắt đèn hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất”. Ảnh: Hoàng Hùng – TTXVN

Cùng với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, đồng loạt 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam đã hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ, từ 20h30 đến 21h30.

Đây là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF). Đến nay, có 187 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 thành phố và hàng tỷ người dân trên toàn thế giới đã tham gia hưởng ứng Chiến dịch.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho hay, thiên tai và biến đổi khí hậu đang gia tăng, khó cảnh báo với các quốc gia trên thế giới. Mỗi năm, thiên tai và biến đổi khí hậu gây thiệt hại khoảng 1,5% GDP. Để ứng phó biến đổi khí hậu, Chính phủ Việt Nam đã ban hành thực thi nhiều chủ trương, chiến lược, chính sách về sử dụng năng lượng tiết kiệm, bỏa vệ môi trường, nhằm thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc giảm thiểu khí thải nhà kính.

Giờ Trái đất đã trở thành sự kiện tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, với số lượng người tham gia hưởng ứng lên đến hàng tỷ người trên thế giới, hàng nghìn thành phố, hàng trăm quốc gia.
Giờ Trái đất đã trở thành sự kiện thường niên không thể thiếu. Năm 2018, với khẩu hiệu “Hôm nay tôi sống xanh hơn”, Giờ Trái đất kêu gọi moi tổ chức cá nhân tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, xanh bền vững. Trong suốt 1 tháng qua, nhiều thành phố, doanh nghiệp, tổ chức đã có nhiều hoạt động hưởng ứng sự kiện này.

"Tôi kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp… tắt đèn từ 20h30 đến 21h30, cũng như tất cả những ngày trong năm khi có thể, để giảm thiểu thiên tai, biến đổi khí hậu. Tôi cũng xin cảm ơn tới các tỉnh, thành, các cơ quan thông tấn báo chí đã góp phần tuyên truyền, lan tỏa thông điệp ý nghĩa, tốt đẹp và rất thiết thực đến cộng đồng, nhân dân cả nước", ông Cao Quốc Hưng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch Tp. Hà Nội, Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu, nhằm khuyến khích kêu gọi cộng đồng tham gia tắt đèn, tổ chức các hoạt động ủng hộ, hưởng ứng, tiết kiệm năng lượng, sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.

Hà Nội tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất. Ảnh: Đức Dũng/Bnews

Hà Nội luôn là một trong những thành phố đi đầu trong hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất. Qua các năm triển khai Chiến dịch, cộng đồng người dân, doanh nghiệp Thủ đô đã dần xây dựng nếp sống, thói quen về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng. Với Giờ Trái đất 2018, ngay từ đầu năm, Hà Nội đã ban hành kế hoạch tới các cơ quan, trường học học, tiết kiệm nước, tài nguyên.; đồng thời phát động phong trào này tới các hộ dân.
"Tôi mong muốn sự tự nguyện của các hộ kinh doanh, doanh nghiệp và người dân Thủ đô, tắt các thiết bị điện, trồng thêm cây xanh… góp phần bảo vệ môi trường và tiết niệm năng lượng. Với nỗ lực này, tôi tin tưởng Tp. Hà Nội cùng các thành phố sẽ vượt qua được thử thách, khó khăn về cạn kiệt tài nguyên, ô nhiễm môi trường hiện nay", ông Nguyễn Thế Hùng phát biểu.

Chiến dịch Giờ Trái đất là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương chỉ đạo, dưới sự thực hiện của Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội, Công ty CP Daikin Air Conditioning (Việt Nam). Trong đó EVN là nhà tài trợ đồng hành của Chiến dịch trong 10 năm liên tiếp.

Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 chính thức được lan tỏa từ sự kiện Khởi động tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội vào ngày 3/3/2018. Sự kiện đã thu hút rất đông đảo sinh viên của nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP. Hà Nội, nhiều tình nguyện viên và người dân Thủ đô tham gia. Tiếp đó, hàng loạt hoạt động hưởng ứng đã diễn ra trong suốt tháng 3 tại khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh.

Không chỉ góp phần tiết kiệm một phần sản lượng điện tiêu thụ, chiến dịch Giờ Trái đất 2018 đã góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của người dân, nhằm mục tiêu phát trỉển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục