Hà Nội: Thưởng Tết bình quân 3,5 triệu đồng/người

10:06' - 11/01/2016
BNEWS Mức thưởng bình quân dịp Tết Nguyên đán của các doanh nghiệp tại Hà Nội là 3,35 triệu đồng/người, tăng 1,5% so với năm trước.
Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát tình hình thưởng Tết dương lịch và Tết Nguyên đán đối với 4 loại hình doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo báo cáo, dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016, nhiều doanh nghiệp (DN) dự kiến thưởng Tết bình quân tăng hơn so với năm trước khoảng 1,5%.

Cụ thể, tại khối công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu, trong dịp tết Dương lịch 2016, mức thưởng bình quân là 1 triệu đồng/người (không tăng so với năm trước). DN có mức thưởng cao nhất là 8 triệu đồng/người và thấp nhất là 200 nghìn đồng/người.

Đối với tết Nguyên đán, mức thưởng bình quân là 3,35 triệu đồng/người, tăng 1,5% so với năm trước. DN có mức thưởng cao nhất là 38,2 triệu đồng/người và DN có mức thưởng thấp nhất là 500 nghìn đồng/người.

Thưởng Tết cao nhất ở Hà Nội là 100 triệu đồng. Ảnh minh họa
Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội, tại khối DN cổ phần có vốn góp của Nhà nước, mức thưởng bình quân dịp tết Dương lịch là 500 nghìn đồng/người (không tăng so với năm trước).

DN có mức thưởng cao nhất là 5 triệu đồng/người và DN có mức thưởng thấp nhất là 150 nghìn đồng/người. Mức thưởng tết Nguyên đán bình quân là 3,5 triệu đồng/người (tăng 1,4% so với năm trước). DN có mức thưởng cao nhất là 20 triệu đồng/người và DN có mức thưởng thấp nhất là 500 nghìn đồng/người.

Tại khối DN tư nhân, mức thưởng tết Dương lịch bình quân 540 nghìn đồng/người (giảm 1,8% so với năm trước). DN có mức thưởng cao nhất là 10 triệu đồng/người và mức thưởng thấp nhất là 200 nghìn đồng/người. Tết Nguyên đán, mức thưởng bình quân 3,7 triệu đồng/người (tương đương năm trước). DN có mức thưởng cao nhất là 25 triệu đồng/người và DN có mức thưởng thấp nhất là 550 nghìn đồng/người.

Còn tại khối DN vốn đầu tư nước ngoài (FDI), mức thưởng tết Dương lịch bình quân 230 nghìn đồng/người (tăng 4,5% so với năm trước). DN có mức thưởng cao nhất là 30 triệu đồng/người và DN có mức thưởng thấp nhất là 150 nghìn đồng/người.

Mức thưởng bình quân tết Nguyên đán là 3,7 triệu đồng/người (tăng xấp xỉ 1% so với năm trước). DN có mức thưởng cao nhất là 100 triệu đồng/người và DN có mức thưởng thấp nhất là 450 nghìn đồng/người.

Đề cập đến mức lương của các doanh nghiệp trên địa bàn, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, theo báo cáo nhanh, doanh nghiệp có mức lương cao nhất là 75 triệu đồng/người/tháng (khối FDI); doanh nghiệp có mức lương thấp nhất là 3,32 triệu đồng/người/tháng (thuộc khối các công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu).

Trước đó, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM cũng đã công bố báo cáo nhanh về mức thưởng Tết của các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tính đến ngày 1/5. Theo đó mức thưởng Tết cao nhất thuộc về một doanh nghiệp thuộc khối FDI.

Cụ thể, đối với Tết dương lịch đã có 896/1.216 doanh nghiệp (báo cáo về Sở) thưởng cho người lao động với số tiền trung bình 2,4 triệu đồng/người, Trong đó số tiền thưởng cao nhất là 2,082 tỷ đồng (thuộc về một doanh nghiệp FDI) và mức thưởng thấp nhất là 134 ngàn đồng.

Đối với Tết âm lịch, có 1.115/1.216 doanh nghiệp (báo cáo về Sở) cho biết sẽ thưởng cho người lao động, với số tiền trung bình là 7,3 triệu đồng/người. Trong đó mức thưởng cao nhất là 600 triệu đồng (thuộc khối doanh nghiệp tư nhân) và thấp nhất là 3,1 triệu đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục